Hội thảo “Công tác phối hợp tiếp nhận và khai thác kho LPG nổi Viet Dragon 68”

PV| 06/09/2022 11:12

Nhằm đánh giá những thành quả đã đạt được cũng như những tồn tại cần khắc phục và những bài học kinh nghiệm sau một năm đưa kho nổi vào khai thác, mới đây, Chi nhánh Khí Hải Phòng (KHP) đã tổ chức Hội thảo “Công tác phối hợp tiếp nhận và khai thác kho LPG nổi Viet Dragon 68”.

Cách đây hơn 1 năm, vào ngày 6/7/2021, Kho LPG nổi Viet Dragon 68 đã chính thức đi vào hoạt động. Những ngày tháng đầu tiên phải đối mặt rất nhiều khó khăn đối với việc triển khai dự án, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội, nhu cầu tiêu thụ năng lượng cho sản xuất và dân dụng đều bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch.

1.-toan-canh-hoi-thao.jpg
Toàn cảnh hội thảo

Hoạt động kinh doanh LPG cũng không phải ngoại lệ. Điều này đặt ra rất nhiều thách thức đối với các bên tham gia triển khai dự án kho LPG nổi đầu tiên tại khu vực miền Bắc. Trải qua 01 năm vận hành, vượt qua bao khó khăn thách thức, đến nay kho nổi miền bắc đã và đang đóng vai trò quan trọng việc đảm bảo ổn định nguồn cung LPG cũng như tăng thị phần LPG của PV GAS tại thị trường phía Bắc (Tiếp nhận 12 chuyến nhập lạnh với tổng khối lượng 340 nghìn tấn LPG; xuất 183 chuyến tàu định áp với tổng khối lượng 340 nghìn tấn LPG; 385 ngày vận hành an toàn không để xảy ra tai nạn lao động), từ đó tạo dựng được niềm tin từ phía khách hàng cũng như lãnh đạo PV GAS.

2.-onglhhao-phat-bieu.jpg
Ông Lê Hữu Hảo - Phó GĐ Chi nhánh Khí Hải Phòng phát biểu khai mạc

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến, giải pháp cải tiến cho công tác vận hành khai thác tàu kho nổi VD68 nhằm giảm thiểu rủi ro cũng như các sự cố có thể xảy ra, đồng thờ tăng hiệu quả khai thác. Bên cạnh đó, hội thảo cũng ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp liên quan đến công tác quản lý chất lượng, khối lượng LPG tại kho nổi, các giải pháp kỹ thuật giúp tăng độ tin cậy trong công tác đo đếm, kiểm soát hàng hóa giao nhận khi kho nổi VD68 quay trở lại hoạt động sau thời gian lên đà (Dry-dock).

3.-phat-bieu.jpg
Đại diện các đơn vị và khách mời phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo đã diễn ra trong không khí tập trung, sôi nổi, thể hiện tinh thần trách nhiệm cũng như quyết tâm của các bên trong việc đảm bảo an toàn, hiệu quả khai thác kho LPG nổi Viet Dragon 68, từ đó khẳng định cam kết của PV GAS trong việc mang nguồn năng lượng sạch phục vụ cho sự phát triển đất nước – “Fuelling Values To Life”

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Chi nhánh Khí Hải Phòng (KHP), Công ty Kinh doanh Sản phẩm Khí (PVGT), Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC), Công ty CP Dịch vụ cảng Đình Vũ (PTSC Đình Vũ), Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (KVT), Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực 2, Công ty CP Vận tải sản phẩm khí Quốc tế (GSP), Công ty CP vận tải Nhật Việt (NVTrans) cùng các CBCNV trực tiếp tham gia vận hành, khai thác kho LPG nổi Viet Dragon 68.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo “Công tác phối hợp tiếp nhận và khai thác kho LPG nổi Viet Dragon 68”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO