Hội nghị khoa học bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với BĐKH

04/06/2017 00:00

(TN&MT)-  Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6, sáng nay ngày 3/6, tại Cần Thơ, Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức hội thảo khoa học “Đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu trong Quân đội thời kỳ hội nhập quốc tế . Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tham dự và chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội thảo.
Toàn cảnh Hội thảo.

Hội nghị có gần 40 tham luận của các cơ quan, đơn vị, cán bộ nghiên cứu trong và ngoài Quân đội tham gia. Nội dung xoay quanh các vấn đề về bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu trong Quân đội thời kỳ hội nhập quốc tế, trong đó nhấn mạnh vai trò của công tác truyền thông. Hiện nay, toàn quân có 60 cơ quan báo chí được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động; trong đó, có 07 cơ quan báo chí do Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng là cơ quan chủ quản, Tổng cục Chính trị trực tiếp chỉ đạo, quản lý. Thời gian qua, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng Cục Chính trị cũng đã có nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo toàn quân bằng những việc làm thiết thực hiệu quả, đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu trong Quân đội, góp phần bảo vệ sức khỏe của bộ đội, giữ gìn, bảo quản vũ khí, trang bị khí tài, công trình quân sự, quốc phòng nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lao động sản xuất và công tác; đồng thời đóng góp quan trọng cùng toàn Đảng, toàn dân bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, hướng đến một nền kinh tế phát triển bền vững, con người thân thiện với môi trường tự nhiên. Nhiều đề tài, dự án, nhiệm vụ bảo vệ môi trường đã được các lực lượng trong quân đội nghiên cứu, triển khai, ứng dụng hiệu quả.

Biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường là những vấn đề lớn, mang tính chất toàn cầu đã và đang làm thay đổi các hệ sinh thái tự nhiên, đời sống kinh tế - xã hội trên toàn cầu. Vì vậy, cùng với các giải pháp bảo vệ và khắc phục thì việc đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu trong quân đội thời kỳ hội nhập quốc tế là một nhiệm vụ quan trọng không chỉ trong quân đội mà còn là nhiệm vụ chung của mỗi công dân Việt Nam. Thời gian tới, Tổng Cục Chính trị sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức trách nhiệm trong toàn quân, đưa các mặt công tác quan trọng này trở thành nề nếp thường xuyên, với sự vào cuộc và quyết tâm chính trị cao nhất.

         Nhật Hào - Kiều Hân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị khoa học bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO