Hội nghị biểu dương người có công và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu trong sự nghiệp bảo vệ biên giới, biển đảo

22/09/2013 00:00

(TN&MT) - Sáng 22/9, tại TP Nha Trang, đã diễn ra Hội nghị biểu dương người có công và thân nhân liệt sỹ tiêu biểu trong sự nghiệp bảo vệ biên giới, biển đảo.

   
(TN&MT) - Sáng ngày 22/9, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân Dân và UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương người có công và thân nhân liệt sỹ tiêu biểu trong sự nghiệp bảo vệ biên giới, biển đảo.
   
   
Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại Hội nghị
   
  Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ; bà Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ LĐ- TB- XH, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo các bộ, ban ngành cùng gần 400 đại biểu là những người đã và đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới, biển đảo; là thân nhân của những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh khi chiến đấu bảo vệ Tổ quốc tại biên giới hải đảo.
   
  Hội nghị là lời tri ân, là sự tôn vinh của Tổ quốc, của nhân dân đối với những người đã không tiếc hy sinh xương máu vì toàn vẹn chủ quyền biên giới, biển đảo quê hương. Nhiều người trong số những người có công này hiện là những nhà quản lý giỏi; những nhà khoa học xuất sắc; là những doanh nhân kinh tế giỏi; những cán bộ lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương… đã và đang đảm nhiệm những công tác quan trọng. Họ là những tấm gương vượt khó, nổ lực vươn lên trong cuộc sống cần được các thế hệ trẻ noi theo.
   
Những người có công và thân nhân gia đình liệt sĩ được Bộ LĐ- TB- XH tặng bằng khen
    
   
  Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, “biên cương” là nơi địa đầu, là phên dậu của Tổ quốc, là tài sản vô giá của cả dân tộc, lớp lớp các thế hệ cha ông phải đổ bao nhiêu xương máu mới có được, mọi người đều phải có trách nhiệm giữ gìn nghiêm ngặt, bảo vệ vẹn toàn. Chính vì thế, bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo lúc nào cũng là nhiệm vụ quan trọng với đất nước. Đồng thời khẳng định ghi nhớ công ơn những người đã hy sinh vì sự nghiệp này và chia sẻ những khó khăn với những chiến sĩ biên giới hải đảo hôm nay là trách nhiệm của toàn dân, mỗi công dân Việt Nam đều phải ý thức được điều này.
   
  Tại Hội nghị, Bộ LĐ- TB- XH đã tặng 110 bằng khen cho người có công và thân nhân liệt sĩ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an) và 126 bằng khen cho người có công và thân nhân liệt sĩ có thành tích tiêu biểu trong lao động sản xuất, góp phần bảo vệ biên giới, hải đảo.
   
  Kết thúc Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, “Hội nghị biểu dương người có công và thân nhân liệt sỹ tiêu biểu trong sự nghiệp bảo vệ biên giới, biển đảo” là sự kiện có ý nghĩa chính trị, xã hội to lớn, biểu thị tình cảm, trách nhiệm, lòng biết ơn sâu sắc của Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người có công với cách mạng, những người đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Những đại biểu tham dự hội nghị là những tấm gương sáng về lòng yêu nước, ý chí kiên cường, vươn lên thành công trong lao động sản xuất, góp phần giáo dục thế hệ trẻ tiếp bước cha anh bảo vệ thành quả cách mạng góp phần xây dựng và phát triển đất nước.
   
  Bài & ảnh: Quang Sang
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị biểu dương người có công và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu trong sự nghiệp bảo vệ biên giới, biển đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO