Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ họp về tác động của biến đổi khí hậu

Mai Đan | 22/02/2021 10:27

(TN&MT) - Ngày mai (23/2), Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) sẽ tổ chức một Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo thế giới nhằm thảo luận về tác động của biến đổi khí hậu đối với hòa bình thế giới. Đây là vấn đề mà 15 nước thành viên sẽ đưa ra những ý kiến khác nhau.

Ảnh minh họa

Hội nghị thượng đỉnh do ông Boris Johnson, Thủ tướng Vương quốc Anh kêu gọi sẽ diễn ra trực tuyến. Hội nghị được tổ chức chỉ vài ngày sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố Mỹ chính thức tái gia nhập Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Vương quốc Anh là nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an LHQ. Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng như Đặc phái viên về khí hậu của Mỹ John Kerry, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị, các Thủ tướng của Ireland, Na Uy và những quốc gia khác sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị này.

Theo nguồn tin, Hội nghị thượng đỉnh lần này sẽ tập trung vào các khía cạnh an ninh của vấn đề biến đổi khí hậu. Trong khi đó, một số thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ, trong đó, có Kenya và Niger đã bày tỏ lo ngại về tác động của biến đổi khí hậu đối với an ninh quốc gia.

Theo Tổng hợp từ Japantimes & AFP
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ họp về tác động của biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO