Hội Dầu khí Việt Nam - PV GAS: Tăng cường kết nối, định hướng hợp tác

Phương Hà| 09/03/2023 17:55

(TN&MT) - Đoàn công tác của lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam (Hội DKVN) vừa có buổi làm việc với Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) nhằm trao đổi, thảo luận, thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên.

Hội DKVN đánh giá cao sự đồng hành, hỗ trợ nhiệt tình của PV GAS với các hoạt động của Hội trong thời gian qua. Với những kinh nghiệm, thế mạnh của một tổ chức xã hội nghề nghiệp, tập trung trí tuệ người Dầu khí, Hội DKVN bày tỏ sẽ hỗ trợ PV GAS trong việc tư vấn phản biện các vấn đề liên quan đến chiến lược phát triển, hoạch định sản xuất kinh doanh, tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế chính sách cho sự phát triển của PV GAS nói riêng và ngành công nghiệp Khí Việt Nam nói chung.

01.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Bên cạnh đó, Hội DKVN sẽ cùng hợp tác với PV GAS trong các vấn đề khác như: khoa học công nghệ, chuyển dịch năng lượng, chuyển đổi số, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, giáo dục truyền thống, hỗ trợ công tác truyền thông thông qua Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes;…

Ngoài ra, Hội DKVN mong muốn PV GAS tạo điều kiện để người lao động/các đơn vị thành viên, trực thuộc ở các vùng miền tham gia vào các Chi hội Dầu khí trên các địa bàn hoạt động, nhằm tăng cường sự gắn kết, trao đổi thông tin, thúc đẩy hợp tác hiệu quả hơn giữa hai bên.

02.jpg
PV GAS tặng quà lưu niệm cho Hội DKVN

Chia sẻ về những định hướng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, lãnh đạo PV GAS cho biết hiện Tổng Công ty đang thúc đẩy các nội dung liên quan đến chuyển dịch năng lượng, gia tăng chế biến khí và chế biến sâu, tham gia vào chuỗi hydro xanh, phát triển thị trường sử dụng nhiên liệu khí,… trong đó, PV GAS đặc biệt trăn trở vấn đề khung pháp lý, cơ chế chính sách liên quan đến khí nhập khẩu, LNG còn nhiều vướng mắc, khó khăn;…

Do đó, PV GAS mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của Hội DKVN, đặc biệt là trong tư vấn, phản biện, có tiếng nói lên các cấp cao hơn về những vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách; hỗ trợ tư vấn, định hướng chiến lược phát triển, đầu tư; phản biện xã hội, truyền thông để độc giả hiểu hơn về hoạt động của ngành Dầu khí nói chung và PV GAS nói riêng;...

Trên cơ sở những trao đổi, định hướng về khả năng hợp tác, Lãnh đạo PV GAS cho rằng hai bên cần tăng cường kết nối, thường xuyên trao đổi thông tin để có thể hiện thực hóa những nội dung hợp tác. PV GAS cũng ủng hộ việc người lao động các đơn vị thành viên, trực thuộc tham gia vào Hội/Chi hội Dầu khí trên cả nước, cũng như sẽ tạo điều kiện thuận lợi để sự hợp tác giữa hai bên đạt hiệu quả cao nhất.

Hội DKVN và PV GAS đã thống nhất sẽ bàn thảo, xem xét các nội dung liên quan và tiến tới ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Dầu khí Việt Nam - PV GAS: Tăng cường kết nối, định hướng hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO