Hội An sẽ có sân khấu biểu diễn “Múa rối nước” trên sông Hoài

10/05/2018 14:54

(TN&MT) - Sau một thời gian thử nghiệm, UBND TP. Hội An đã quyết định xây dựng loại hình nghệ thuật mang đậm chất dân gian này trở thành một sản phẩm du lịch nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức của du khách trong và ngoài nước khi đặt chân tham quan phố cổ.

Múa rối nước có mặt ở Hội An thu hút sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của khán giả trong những năm qua
Múa rối nước có mặt ở Hội An thu hút sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của khán giả trong những năm qua

Ngày 10/5, ông Võ Phùng- Giám đốc Trung tâm Văn hóa TP. Hội An cho biết, chính quyền Hội An đang lên phương án chuyển sân khấu biểu diễn múa rối nước vào khu vực sát mép nước sông Hoài ở bên khối Đồng Hiệp. Việc này sẽ sớm được triển khai nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và du khách yêu thích loại hình rối nước có thể thưởng thức các vở diễn một cách chân thực hơn.

Được biết, ngay từ tháng 9/2015, UBND TP. Hội An (Quảng Nam) đã tổ chức biểu diễn thử nghiệm “Nghệ thuật múa rối nước” phục vụ du khách tại Nhà hát Hội An, và đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía người dân cùng du khách. Do vậy, thành phố đã quyết định đưa loại hình nghệ thuật dân gian này trở thành sản phẩm du lịch mới của địa phương. Theo thời gian, sản phẩm du lịch mang đậm tính nghệ thuật này hiện đã trở thành món ăn tinh thần của đông đảo du khách gần xa khi đến tham quan phố cổ.

“Chỉ trong thời gian ngắn, nhờ tinh thần quyết tâm các thành viên đã lĩnh hội đủ những tinh hoa của nghệ thuật múa rối nước, có đủ tầm để biểu diễn thành công các vở diễn, phục vụ du khách. Điều đấy cũng là cơ sở cần thiết để Hội An hiện thực hóa việc đưa loại hình này trở thành sản phẩm du lịch của địa phương"- ông Phùng cho biết.

Các diễn viên tham gia biểu diễn múa rối nước tại Hội An
Các diễn viên tham gia biểu diễn múa rối nước tại Hội An

Đặc biệt, ngoài những tiết mục quen thuộc của nghệ thuật rối nước Việt Nam như bơi bắt cá, đua thuyền, múa tứ linh…, các diễn viên của Trung tâm VH-TT&DL TP. Hội An sẽ trình diễn những tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa của xứ Quảng như múa Apsara, truyền thuyết con Cù. Hội An cũng chú trọng đầu xây dựng thủy đình biểu diễn múa rối nước, hệ thống âm thanh, ánh sáng… Các nghệ sỹ biểu diễn được đào tạo cả về chuyên môn biểu diễn cũng như cách dẫn dắt chương trình để mang lại cho khán giả những cảm xúc thú vị về một loại hình nghệ thuật dân tộc.

Với giá vé 80 nghìn đồng/người lớn và 40 nghìn đồng/trẻ em và được công diễn đều đặn vào 3 ngày: thứ ba, sáu, bảy hằng tuần, loại hình dân gian truyền thống này mang lại cho nguồn thu du lịch Hội An lên đến 2 tỷ đồng trong vòng gần 3 năm qua. Riêng năm 2017, tổng số tiền bán vé xem múa rối nước tại Nhà hát Hội An đạt gần 800 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An sẽ có sân khấu biểu diễn “Múa rối nước” trên sông Hoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO