Hội An (Quảng Nam): Chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam

Lan Anh| 19/11/2021 15:08

(TN&MT) - Ngày 19/11, tại khu Nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, Quảng Nam đã chính thức tổ chức lễ chào đón những đoàn khách đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vaccine.

Theo đó, trong ngày 17 và 18 tháng 11 vừa qua, hai đoàn du khách đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vaccine đã chính thức đặt chân tới Quảng Nam sau gần hai năm tạm ngừng các chuyến bay thương mại quốc tế do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Đây là một khởi đầu tốt đẹp của chính sách vừa phòng chống dịch an toàn, vừa phát triển kinh tế hiệu quả của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt với ngành du lịch. 

Quảng Nam đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam

Là một trong số những doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Việt Nam và Quảng Nam, Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana được chọn là một trong 3 địa điểm đón khách quốc tế đầu tiên trong chương trình du khách hộ chiều vaccine này. Khu nghỉ dưỡng phúc hợp Hoiana, với ưu thế về cơ sở vật chất, đã dành toàn bộ một khách sạn 5 sao để phục vụ riêng cho đoàn khách hộ chiếu vaccine. 

Trong chương trình nghỉ dưỡng 7 ngày, du khách có thể lựa chọn tắm biển hoặc chơi golf trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng. Bên cạnh việc có thể tham gia vào các tour với lịch trình định sẵn được phê duyệt bởi cơ quan chức năng. Để đảm bảo an toàn, Hoiana đã đưa ra các phương án phân luồng khách, nhân viên, tăng cường khử khuẩn, tăng cường các hoạt động không cần tiếp xúc trực tiếp, tổ chức đào tạo định kỳ thường xuyên..

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng quà lưu niệm cho đại diện Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana

Ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng việc đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến với Quảng Nam, cũng như đầu tiên đến Việt Nam là một sự kiện trọng đại của ngành du lịch Việt Nam và Quảng Nam nói riêng. Theo ông Tân, để có được thành quả như ngày hôm nay địa phương đã có sự phấn đấu của các cơ quan ban ngành của tỉnh Quảng Nam bởi địa phương đã có tờ trình gửi Bộ Văn hoá - Thế thao và Du lịch từ rất sớm.

"Chúng tôi cam kết là sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa phục vụ tốt nhất cho khách quốc tế, bạn bè gần xa đến với Quảng Nam. Kể cả những phương án xử lý linh hoạt khi trong đoàn có trường hợp F0, chúng tôi cũng có phương án xử lý cho thật phù hợp với du khách đảm bảo phục vụ tốt nhất cho du khách", ông Trần Văn Tân thông tin.

ông Steve Wolstenholme - Chủ tịch kiêm CEO của Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana khẳng định đảm bảo quy định an toàn phòng dịch

Tại lễ đón tiếp, ông Steve Wolstenholme - Chủ tịch kiêm CEO của Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana khẳng định đây là những bước khởi động tích cực đầu tiên sau gần 2 năm để du lịch quốc tế có thể dần mở của trở lại. Theo ông Steve Wolstenholm, phía công ty cũng đã xây dựng hệ thống kiểm soát trong trường hợp có khách dương tính thì sẽ cách ly vào khu vực riêng của khách sạn, sau đó sẽ phối hơp với các cơ quan liên quan như Sở Y tế và khách sạn cũng đã hợp đồng với những bệnh viện được phép khám chữa bệnh cho khách này.

"Khách tiêm đủ 2 mũi thì chắc chắn cũng sẽ có triệu chứng nhẹ chúng tôi tạo một môi trường nghỉ dưỡng vừa chữa bệnh ngay tại khách sạn với những dịch vụ y tế bảo đảm. Tôi hy vọng từ nay tới Tết Dương lịch, chúng ta có thể tiếp đón được nhiều đoàn khách du lịch quốc tế tới Quảng Nam hơn", ông Steve  chia sẻ.

Ông Svendsen Stein vui mừng trở lại Việt Nam

Ông Svendsen Stein - du khách người Na - uy cho biết các thủ tục khi ông đến sân bay Đà Nẵng không gặp vấn đề gì cả và rất thuận lợi. Ông còn cho biết có vợ là người Hội An và đã xa vợ tôi hơn 19 tháng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

"Tôi đã sống ở Việt Nam từ năm 2014 đến nay. Lần trở lại này tôi cảm thấy muốn gặp vợ mình càng sớm càng tốt, tôi cảm ơn ban lãnh đạo của Sở, Cục xúc tiến du lịch để chúng tôi trở về Việt Nam đoàn tụ cùng gia đình. Một điều kỳ diệu là khi chúng tôi đến đây, dự báo thời tiết trời sẽ mưa cả tuần nhưng khi chúng tôi đến đây thì trời rất đẹp và có nắng nhẹ", ông Svendsen Stein nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An (Quảng Nam): Chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO