Hồi âm bài báo “Quốc lộ 14B: Xe ben hành dân”

28/08/2013 00:00

(TN&MT) - Báo TN&MT Điện tử ngày 15/8/2013 phản ánh tình trạng xe ben chở đất quá tải gây ô nhiễm môi trường dọc đường quốc lộ 14B và Cách mạng tháng 8, TP. Đà...

   
(TN&MT) - Báo Tài nguyên & Môi trường Điện tử ngày 15/8/2013 phản ánh tình trạng xe ben chở đất quá tải gây ô nhiễm môi trường dọc  đường quốc lộ 14B và Cách mạng tháng 8, TP. Đà Nẵng.
   
  Các đoàn xe ben này đều lấy đất đỏ từ núi Phước Tường, sau đó nối đuôi nhau qua cổng Trường bắn 327 rồi ra đường Trường Sơn hướng về Cẩm Lệ để san lấp mặt bằng dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân và các khu vực phụ cận, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên cho người dân.
   
  Sau khi Báo phản ánh vụ việc, ngày 27/8, Phòng CSGT CATP. Đà Nẵng đã gặp đại diện các Công ty kinh doanh vận tải và yêu cầu các đơn vị này cam kết về việc đảm bảo an toàn trong công tác vận chuyển đất, đá phục vụ cho các công trình san lấp mặt bằng các dự án trên địa bàn TP. Theo đó, các xe ben, xe tải phải chạy đúng tốc độ quy định, không được phóng nhanh, vượt ẩu. Xe ben chở đất không được quá tải trọng cho phép, phải có biện pháp che đậy, không để đất, đá rơi vãi ra mặt đường, không được sử dụng còi hơi trong khu vực nội thành…
   
  Sắp tới, các lực lượng chức năng cũng sẽ “trực chiến” ở khu vực Trường bắn 327 để kiểm tra, xử phạt các xe chở đất vi phạm.
   
  Tin & ảnh: Quỳnh Anh
           
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồi âm bài báo “Quốc lộ 14B: Xe ben hành dân”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO