Hồi âm: "Ai tiếp tay cho quặng tặc lộng hành?"

25/03/2015 00:00

(TN&MT) - Báo TN&MT có loạt bài: "Ai tiếp tay cho quặng tặc lộng hành?" phản ánh tình trạng hơn một tháng trở lại đây tại đồi Bua Troong thuộc làng Chạo, xã Cẩm...

(TN&MT) - Báo TN&MT có loạt bài: “Ai tiếp tay cho quặng tặc lộng hành?” phản ánh tình trạng hơn một tháng trở lại đây tại đồi Bua Troong thuộc làng Chạo, xã Cẩm Quý (Cẩm Thủy - Thanh Hóa) “quặng tặc” ngang nhiên lộng hành đưa máy móc, trang thiết bị để khai thác chì kẽm. Mặc dù, UBND huyện Cẩm Thủy đã có văn bản đề nghị xã chỉ đạo Công ty CP Xuân Minh SĐ Thanh Hóa dừng khai thác, thăm dò khoáng sản. Tuy nhiên xã Cẩm Quý không những phớt lờ chỉ đạo của huyện mà còn cho rằng việc khai thác này là hợp lý với chỉ đạo của tỉnh?
 
Đồi Bua Troong tan hoang vì “quặng tặc”
Đồi Bua Troong tan hoang vì “quặng tặc”
 
 
Ngay sau khi Báo phát hành, ngày 13/3/2015, UBND tỉnh Thanh Hóa có Công văn số 2151/UBND-CN giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Cẩm Thủy và các ngành có liên quan kiểm tra tình hình xây dựng, vận hành Nhà máy chì - kẽm; việc thực hiện các Quyết định số 1122/QĐ- UBND ngày 14/4/2009 và Quyết định số 1148/QĐ-UBND ngày 16/4/2009 và trên cơ sở đó trả lời cho Báo TN&MT.
 
BBT Báo TN&MT hoan nghênh tinh thần tiếp thu và chỉ đạo nghiêm túc của UBND tỉnh Thanh Hóa.
 
BBT
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồi âm: "Ai tiếp tay cho quặng tặc lộng hành?"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO