Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội chú trọng gìn giữ, bảo vệ môi trường

​​​​​​​Huy Sỹ | 18/08/2021, 09:23

(TN&MT) - Không chỉ chú tâm vào những giờ lên lớp trên giảng đường, tăng ni sinh Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội còn tích cực tham gia lao động dọn vệ sinh môi trường xung quanh khuôn viên Học viện.

Các tăng ni sinh tham gia các công việc dọn dẹp gồm: Quét dọn khuôn viên, tỉa, tưới cây, hái rau… Những hoạt động này được triển khai dưới sự điều hành của chư tôn đức, Ban Quản chúng và Văn phòng Học viện.

Đánh giá về hoạt động dọn vệ sinh môi trường, nhiều ni sinh cho biết: “Những công việc lao động tập thể giúp chúng tôi được giao lưu, học hỏi, tăng thêm tình đoàn kết trong học tập. Hơn nữa, công việc dọn dẹp không nặng nhọc mà rất vui nên chúng tôi đều có thể làm được. Việc ngắm nhìn cây cối đâm chồi nảy lộc mỗi ngày khiến ai cũng hoan hỷ và có trách nhiệm gìn giữ và bảo vệ môi trường hơn”.

Theo Đại đức Thích Bản Tường, việc tham gia hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường không những làm sạch cảnh quan môi trường, góp phần giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp, mà còn giúp cho tăng ni sinh rèn luyện sức khoẻ. Bên cạnh đó, môi trường trong lành tạo điều kiện tốt phục vụ việc sinh hoạt và tu học của các tăng ni sinh.

Dưới đây là những hình ảnh về hoạt động dọn vệ sinh môi trường tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội:

 

 

Các tăng ni sinh gieo mầm những hạt giống để ươm cây, nẩy lộc

 

 

 

 

 

Các tăng ni sinh tham gia quét dọn khuôn viên, tỉa, tưới cây, hái rau

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Người Dao Thanh Phán phát triển du lịch tại Bình Liêu, Quảng Ninh
(TN&MT) - Bình Liêu là huyện biên giới ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, có gần 50 km đường biên giới với Trung Quốc. Nơi đây có tới gần 96% đồng bào là dân tộc thiểu số, chủ yếu là Tày, Dao, Sán Chỉ, Hoa… Trong đó người Dao Thanh Phán đông thứ 3 sau Tày và Sán Chỉ.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO