Học viện Nông nghiệp Việt Nam – Cơ hội việc làm rộng mở

22/02/2017 00:00

Với số lượng doanh nghiệp và mức đầu tư lớn như vậy, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư nông nghiệp rất nhiều trong khi số lượng sinh viên ra trường hàng năm lại ít. Hiện có rất nhiều doanh nghiệp (trong đó có cả các tập đoàn lớn) đang cần rất nhiều nhân lực trong lĩnh vực này. Không ít công ty đã đến tận các trường đại học, cao đẳng để tuyển dụng, thậm chí “đặt hàng sinh viên” làm việc cho công ty sau khi tốt nghiệp.

(TN&MT) - Ở Việt Nam, nông nghiệp là một ngành có tiềm năng phát triển lớn, thực tế này bất kì nhà đầu tư nào cũng phải thừa nhận. Từ ông chủ Công ty thép Hòa Phát cho đến tỷ phú Phạm Nhật Vượng của tập đoàn Vingroup đều bỏ ra một lượng vốn lớn để đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và được Chính phủ vô cùng hoan nghênh.
 
Cùng với đó, hàng năm có hơn 60 ngàn hồ sơ tuyển sinh nộp vào các ngành thuộc lĩnh vực Nông nghiệp và có hàng nghìn kỹ sư Nông nghiệp ra trường đang làm việc trong các doanh nghiệp hoặc đứng ra đầu tư trở thành những doanh nhân thành đạt.
 
Đây được coi là môi trường đào tạo lý tưởng cho các bạn sinh viên yêu thích ngành nông nghiệp
Đây được coi là môi trường đào tạo lý tưởng cho các bạn sinh viên yêu thích ngành nông nghiệp
Theo thông tin từ Báo cáo Hội nghị tổng kết ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, giai đoạn 2011 - 2015, tốc độ tăng trưởng GDP của ngành Nông nghiệp đạt 3,13%. Giá trị sản lượng ngành nông nghiệp tăng bình quân 3,68%/năm, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2015 ước đạt 30,14 tỷ USD. Ba tháng đầu năm 2016, cả nước có 530 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực nông nghiệp với tổng vốn đầu tư đạt 3,7 tỉ USD.
 
Ông Vũ Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam: Chúng tôi đã ký kết hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong nhiều năm nay. Hàng năm, công ty đã tiếp rất đón nhiều đoàn sinh viên đến thực tập nghề nghiệp, thăm quan học tập mô hình quản trị sản xuất hiện đại của công ty. Chúng tôi đã tuyển dụng nhiều sinh viên tốt nghiệp của Học viện làm cán bộ, nhân viên công ty thông qua Ngày hội việc làm, Ngày hội doanh nghiệp. Đồng thời công ty cũng phối hợp với Học viện trong các chương trình đào tạo kỹ năng mềm, tài trợ ngày hội hiến máu, ngày hội việc làm, hội thảo khoa học, giao lưu doanh nghiệp, trao tặng học bổng cho sinh viên … Học viện Nông nghiệp Việt Nam là nơi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng được yêu cầu công việc của Công ty”.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Đến với Học viện Nông nghiệp Việt Nam - các sinh viên đều có cơ hội làm việc rộng mở
 
Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiền thân là Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, là trường đại học trọng điểm quốc gia, đầu ngành về đào tạo nhân sự trong lĩnh vực nông nghiệp trên cả nước. Để tăng cường năng lực thực tiễn cho sinh viên, Học viện đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp để tổ chức thực hành nghề nghiệp, cải tiến chương trình đào tạo, cấp học bổng cho sinh viên… Hằng năm, Học viện tổ chức Ngày hội việc làm, Ngày hội Doanh nghiệp làm cầu nối cho sinh viên tiếp cận được việc làm phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
 
Ông Vũ Ngọc Huyên – Trưởng Ban CTCT & Công tác sinh viên - Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực thông tin cho biết: Nằm trong khuôn khổ thúc đẩy phát triển hợp tác nguồn nhân lực quốc tế của Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực. Tháng 12/2016, đại diện Nghiệp đoàn tuyển dụng nhân lực Nông nghiệp Nhật Bản đến tham quan và làm việc tại Học viện. Chuyến thăm này là căn cứ bước đầu để Đoàn công tác Nhật Bản xây dựng chiến lược hợp tác nguồn nhân lực, thúc đẩy phát triển hợp tác nguồn nhân lực quốc tế, mở rộng cơ hội làm việc cho sinh viên của Học viện. Thời gian tới, Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực sẽ thúc đẩy công tác phát triển đầu ra mạnh mẽ hơn nữa thông qua việc hợp tác với các đơn vị trong nước và các tổ chức quốc tế. Hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội làm việc và học tập cho sinh viên Học viện tại các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Israel, Mỹ...
 
Ông Đàm Quang Thắng - TGĐ Công ty Agricare VN, Chủ tịch Hiệp hội hóa chất nông nghiệp Hà Nội“Hàng năm chúng tôi cần tuyển một lượng lớn nhân lực có trình độ cao trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Chính vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong tuyển dụng, đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, ngày hội việc làm. Ngoài ra, chúng tôi cũng phối hợp với Học viện trong chương trình khởi nghiệp, đào tạo theo định hướng nghề nghiệp, tài trợ đào tạo kĩ năng mềm… để giúp các bạn sinh viên có cơ hội phát triển năng lực bản thân”.
Bên cạnh việc đổi mới chương trình đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn tạo điều kiện cho hàng trăm sinh viên đi thực tập sinh, rèn nghề ở các nước có nền nông nghiệp tiên tiến, công nghệ cao như Israel, Nhật Bản… thông qua sự phối kết hợp của nhiều Trung tâm như: Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Trung tâm Tư vấn việc làm và Hỗ trợ sinh viên. Do vậy, Học viện không chỉ giúp sinh viên nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển tay nghề và học thêm ngoại ngữ mà còn có thêm thu nhập không nhỏ sau khi kết thúc thời gian làm việc (từ 150 triệu đến 250 triệu/năm). Đây sẽ là nguồn vốn đầu tiên có thể giúp các em điều kiện học tập tốt hơn, có vốn để lập nghiệp. 
 
Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, đặc biệt là sự chỉ đạo của PGS.TS Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, với phương châm “tạo cơ hội học tập và thành đạt” cho mọi người, Học viện Nông nghiệp Việt Nam trở thành địa chỉ tin cậy để đào tạo nguồn chất lượng cao cho xã hội, góp phần tích cực phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững./.
 
Nhi Vũ
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Nông nghiệp Việt Nam – Cơ hội việc làm rộng mở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO