Hoạt động xã hội trở thành nét văn hóa người Dầu khí

Sông Thương| 19/04/2021 10:32

(TN&MT) - Nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam, hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961-27/11/2021), ngày 17/4, tại TP. Cà Mau, Petrovietnam đã Hội nghị sơ kết các hoạt động xã hội trong toàn Tập đoàn.

Báo cáo sơ kết các hoạt động xã hội trong Tập đoàn Quý I/2021 cho thấy, việc triển khai các hoạt động xã hội trong Tập đoàn từ những năm qua đã được quan tâm thực hiện một cách chủ động ở nhiều đơn vị như PV GAS, PTSC, Vietsovpetro, BSR, PVFCCo, PVCFC, VPI... và trở thành nét văn hóa của người Dầu khí. Năm 2021, hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam, thực hiện chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Chính Phủ về việc triển khai các hoạt động xã hội trong giai đoạn mới cũng như sự chủ động, ý thức, trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội của Tập đoàn; những chủ trương, chỉ đạo từ Tập đoàn được thống nhất triển khai từ cấp cao nhất đến từng đơn vị.

Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn


Tại Hội nghị các đại biểu đóng góp rất nhiều ý kiến đồng thời cũng khẳng định, làm rõ cũng như có những góp ý những nội dung như: Nhận định hoạt động xã hội góp phần mang lại hiệu quả bền vững cho doanh nghiệp; về giải pháp thu hút nhiều người lao động tham gia các hoạt động xã hội; hoạt động xã hội thể hiện trách nhiệm xã hội, thể hiện sự biết ơn, chia sẻ của doanh nghiệp; kinh nghiệm về các hoạt động hiến máu nhân đạo; sự cần thiết gắn hoạt động đoàn thể với quá trình tái tạo văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam; giải pháp tăng cường gắn kết với địa phương…

Đồng chí Văn Tiến Thanh, Tổng Giám đốc PVCFC phát biểu tham luận tại Hội nghị

Ngay sau khi có văn bản triển khai của Tổng Giám đốc Petrovietnam, trực tiếp đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV đã kêu gọi, phát động triển khai chương trình hiến máu tình nguyện, chương trình trồng cây; đồng chí Tổng Giám đốc Petrovietnam đi đầu đối thoại với thanh niên đã truyền được cảm hứng, lan tỏa tinh thần, ý thức tích cực trong toàn thể CBNV, NLĐ trong Tập đoàn. Việc triển khai đồng bộ các hoạt động từ Tập đoàn đến các đơn vị thành viên, gắn với triển khai, thực hiện tái tạo văn hóa Petrovietnam đã giúp cho các hoạt động xã hội của Tập đoàn thu hút đông đảo người lao động và nhân dân quan tâm.

Đồng chí Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo trình bày tham luận

 Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn biểu dương kết quả hoạt động xã hội đã có được trong thời gian vừa qua ở các đơn vị. Trong thời gian tới, các đơn vị cần tập trung cao, quyết tâm làm để cùng với công tác tăng cường quản trị, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số thì các hoạt động văn hóa xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội sẽ được chăm lo cho người lao động trong nội bộ và lan tỏa ra cộng đồng. Để từ đó, các kết quả sẽ quay lại hỗ trợ, phục vụ nhiệm vụ SXKD và đạt hiệu quả mong muốn của doanh nghiệp.

Đồng chí Trần Quang Dũng trao bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Đồng chí Trần Quang Dũng nhấn mạnh, cùng với các hoạt động an sinh, phúc lợi xã hội, hoạt động xã hội đang được quan tâm tổ chức ở Tập đoàn, thông qua đó, làm cho môi trường làm việc trong toàn Tập đoàn lành mạnh, sinh động, sạch đẹp hơn; làm bật hình ảnh người lao động dầu khí luôn thân thiện, tốt đẹp với toàn xã hội; giúp người lao động Dầu khí luôn tự tin, tự hào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động xã hội trở thành nét văn hóa người Dầu khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO