Hoàng Long JOC tổ chức lễ kỷ niệm đạt sản lượng 100 triệu thùng dầu

PV| 25/06/2022 23:05

Vừa qua, Công ty Liên doanh điều hành Hoàng Long (Hoàng Long JOC) đã tổ chức lễ kỷ niệm đạt sản lượng 100 triệu thùng dầu mỏ Tê Giác Trắng.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), đại diện các Ban/Văn phòng Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị thành viên của Petrovietnam; tập thể lãnh đạo, CBCNV của Hoàng Long JOC và các đại diện các đối tác nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Việt Long, Tổng giám đốc Hoàng Long JOC bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Chính Phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các cổ đông PVEP, SOCO, PTTEP, OPECO, các nhà thầu cung cấp dịch vụ đã chỉ đạo, hỗ trợ, hợp tác giúp Hoàng Long JOC làm nên thành công hôm nay và cụ thể là thành quả sản lượng 100 triệu thùng dầu.

nghi-thuc-chao-mung-moc-san-luong-100-trieu-thung-dau-cua-hoang-long-joc.jpg
Nghi thức chào mừng mốc sản lượng 100 triệu thùng dầu của Hoàng Long JOC

Đặc biệt là quá trình làm việc không ngừng nghỉ, sự chuyên nghiệp, tinh thần đồng đội và bền bỉ cùng nhau vượt qua giai đoạn gian khó của Ban lãnh đạo Hoàng Long JOC cùng toàn thể CBCNV qua các thời kỳ, các nhà thầu cung cấp dịch vụ. Tất cả đã cùng nhau làm việc bất kể ngày đêm, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, tập trung tinh thần làm việc cao độ để hoàn thành khối lượng công việc đề ra.

ong-dang-viet-long-tong-giam-doc-hoang-long-hoan-vu-jocs-phat-bieu.jpg
Ông Đặng Việt Long - Tổng giám đốc Hoàng Long - Hoàn Vũ JOCs phát biểu

Trong thời gian tới, Tổng giám đốc Hoàng Long - Hoàng Vũ JOCs Đặng Việt Long tin tưởng rằng, với tập thể đoàn kết, tâm huyết và chuyên nghiệp của Hoàng Long JOC sẽ vượt qua khó khăn, thách thức để tiếp tục phát triển, hoàn thành tốt việc vận hành, khi thác và phát triển mỏ, đảm bảo khai thác an toàn, hiệu quả và sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển của ngành Dầu khí, cùng nền kinh tế Việt Nam và mang lợi ích kinh tế cho các cổ đông.

dai-dien-lanh-dao-nguyen-lanh-dao-tap-doan-chuc-mung-hoang-long-joc.jpg
Đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng Hoàng Long JOC

Công ty Liên doanh điều hành Hoàng Long (HLJOC) được thành lập để quản lý, điều hành các hoạt động tìm kiếm thăm dò, thẩm lượng, phát triển và khai thác dầu khí tại Lô 16-1. Từ năm 2009, bộ máy điều hành của Hoàng Long JOC đã sáp nhập cùng Hoàn Vũ JOC thành Hoàng Long - Hoàn Vũ JOCs (HL- HV JOCs/

khong-khi-tai-su-kien.jpg
Không khí tại sự kiện

Từ khi thành lập năm 1999 đến 2004, HLJOC đã tiến hành các nghiên cứu địa chất và địa vật lý chi tiết vùng bồn trũng Cửu Long. Một khối lượng lớn tài liệu địa chấn ba chiều đã được thu nổ và xử lý bằng công nghệ tiên tiến nhất. Tiếp theo đó, hàng loạt các giếng thăm dò đã được khoan tại các cấu tạo khác nhau ở Lô 16-1.

lanh-dao-hoang-long-joc-tang-hoa-chuc-mung-ong-nguyen-quoc-thap-nguyen-pho-tong-giam-doc-petrovietnam-tan-chu-tich-hoi-dau-khi-viet-nam.jpg
Lãnh đạo Hoàng Long JOC tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Quốc Thập, nguyên Phó Tổng giám đốc Petrovietnam, tân Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam

Năm 2005, với sự đánh giá kỹ lưỡng tài liệu địa chất, việc khoan thăm dò được quyết định tiến hành tại vị trí H1 của cấu tạo địa chất TGT nằm ở phía Bắc của Lô 16-1 (cách Vũng Tàu 100km về phía Đông Nam, cách mỏ Bạch Hổ 20km) đã thu được các kết quả rất tốt. Ngày 4-9-2008, mỏ Tê Giác Trắng được tuyên bố thương mại; ngày 22/8/2011 First oil từ khối H1; ngày 6/7/2012 First oil từ khối H4; ngày 13/8/2015 First oil từ khối H5 và đến ngày 5/4/2022 đạt 100 triệu thùng dầu.

Sự kiện mốc sản lượng 100 triệu thùng dầu đã khẳng định sự hợp tác kinh tế hiệu quả giữa các đối tác Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Thái Lan và Việt Nam tại thềm lục địa Việt Nam, đặc biệt là vai trò quản lý, giám sát của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đại diện cho nước chủ nhà.

tang-bang-khen-cua-bo-cong-thuong-cho-cac-ca-nhan-cua-hoang-long-joc.jpg
Tặng bằng khen của Bộ Công Thương cho các cá nhân của Hoàng Long JOC
thanh-vien-hdtv-petrovietnam-nguyen-hung-dung-trao-bang-khen-cua-tap-doan-cho-cac-tap-the-xuat-sac-cua-hoang-long-joc.jpg
Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng trao bằng khen của Tập đoàn cho các tập thể xuất sắc của Hoàng Long JOC
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Long JOC tổ chức lễ kỷ niệm đạt sản lượng 100 triệu thùng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO