Hoàn thiện dự thảo Thông tư quy định về kiểm tra, thẩm định và nghiệm thu chất lượng công trình, sản phẩm đo đạc và bản đồ

18/10/2018 17:59

(TN&MT) - Chiều ngày 18/10, tại trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì cuộc họp nghe Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam báo cáo về dự thảo Thông tư quy định về kiểm tra, thẩm định và nghiệm thu chất lượng công trình, sản phẩm đo đạc và bản đồ. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Vụ Pháp chế, Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Quản lý đất đai, Cục Viễn thám quốc gia, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ.  

TT Hoa HDDBD
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Báo cáo tại cuộc họp, ông Phan Ngọc Mai, Phó Cục trưởng Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam cho biết thực hiện chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tài nguyên và Môi trường năm 2018, Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam được giao chủ trì xây dựng dự thảo Thông tư quy định về kiểm tra, thẩm định và nghiệm thu chất lượng công trình, sản phẩm đo đạc và bản đồ. Trong thời gian qua, Cục đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và hoàn thiện dự thảo Thông tư; đồng thời đăng tải dự thảo trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Cổng thông tin điện tử Bộ Tài nguyên và Môi trường để xin ý kiến góp ý từ các Bộ, ngành, đơn vị và địa phương. Đến nay, đã có 47 ý kiến góp ý từ các Bộ, ngành, đơn vị và địa phương gửi đến đối với nội dung dự thảo.
 

TT Hoa HDDBD2
Cục trưởng Cục Đo đạc Bản đồ và Thông tin Địa lý Việt Nam Phan Đức Hiếu phát biểu tại buổi làm việc

Theo Dự thảo, Thông tư gồm 4 chương, 22 điều quy định về công tác kiểm tra, thẩm định, nghiệm thu chất lượng đối với sản phẩm đo đạc và bản đồ cơ bản, đo đạc và bản đồ chuyên ngành; trừ các sản phẩm đo đạc và bản đồ quốc phòng được quy định tại Điều 24 của Luật Đo đạc và bản đồ. Thông tư áp dụng đối với cơ quan quản lý nhà nước về đo đạc và bản đồ; chủ đầu tư, tổ chức, cá nhân triển khai thực hiện dự án, nhiệm vụ đo đạc và bản đồ; tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kiểm tra, thẩm định và nghiệm thu sản phẩm đo đạc và bản đồ.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã tham gia đóng góp ý kiến đối với một số nội dung chủ yếu của Dự thảo Thông tư  như: Phạm vi điều chỉnh; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong kiểm tra, thẩm định, nghiệm thu chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ; yêu cầu đối với công tác kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ; nội dung thẩm định, nghiệm thu khối lượng, chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ; …

Trên cơ sở những ý kiến góp ý của lãnh đạo các đơn vị tham dự, phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa một lần nữa nhấn mạnh, việc xây dựng Thông tư quy định về kiểm tra, thẩm định, nghiệm thu chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ là sẽ đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án, nhiệm vụ đo đạc và bản đồ. Để hoàn thiện Dự thảo Thông tư trước khi ký ban hành, Thứ trưởng đề nghị Thường trực tổ biên tập thuộc Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu, rà soát và chỉnh lý dự thảo theo các ý kiến góp ý của các bộ, ngành, đơn vị và địa phương tránh sự chồng chéo; đồng thời phải đảm bảo thời gian ban hành.
 

TT Hoa HDDBD3
Phó Cục trưởng Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin Địa lý Việt Nam báo cáo tại buổi làm việc

Riêng đối với nội dung giám sát, kiểm tra, thẩm định, nghiệm thu bản đồ chuyên ngành, Thứ trưởng đề nghị Ban soạn thảo, Tổ biên tập cần đưa ra quy định chung để thực hiện theo Thông tư này. Trên cơ sở đó, tùy thuộc vào chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị sẽ có những quy định riêng theo lĩnh vực chuyên ngành cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thiện dự thảo Thông tư quy định về kiểm tra, thẩm định và nghiệm thu chất lượng công trình, sản phẩm đo đạc và bản đồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO