Hoàn thành Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự chào mừng Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Phương Thảo| 11/11/2022 19:55

(TN&MT) - Những hình ảnh đầu tiên tại ngôi trường THPT Nguyễn Hiếu Tự, công trình chào mừng Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - người con kiệt xuất của tỉnh Vĩnh Long.

tng1.jpg

Toàn cảnh ngôi trường với tòa nhà hiện đại bao gồm 24 phòng học và 28 phòng học chức năng

Hòa chung không khí những ngày toàn tỉnh Vĩnh Long đang khẩn trương chuẩn bị cho chương trình đại lễ Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Thủ Tướng, tại Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự cũng đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để đưa ngôi trường đi vào hoạt động đúng dịp lễ ý nghĩa này.

Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự là dự án được Trungnam Group triển khai thực hiện tại Vĩnh Long, quê hương cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của cố Thủ tướng (23/11/1922 - 23/11/2022). Đây là lời tri ân sâu sắc nhất của Trungnam Group cho những thành quả, cống hiến to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam, đặc biệt là những đóng góp cho sự phát triển của ngành Năng lượng Việt Nam qua việc khởi công xây dựng đường dây truyền tải Bắc Nam 500kV. Sự tri ân này sẽ mang đến môi trường giáo dục chất lượng cao cho giáo viên, học sinh địa phương, cũng là lời cảm ơn chân thành của thế hệ đi sau dành tặng cố Thủ tướng - một con người kiệt xuất của mảnh đất này.

tng2.jpg

Tất cả các phòng học đều được trang bị màn hình tương tác hiện đại hỗ trợ việc dạy và học

Trong suốt quá trình xây dựng, công trình Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự được chính quyền tỉnh Vĩnh Long đặc biệt quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện triển khai thi công, đảm bảo đúng tiến độ. Được khởi công vào ngày 11/7/2022, hoàn thành ngày 11/11/2022, chỉ trong vòng 4 tháng, bằng sự quyết tâm nỗ lực vượt mọi khó khăn, sự quyết tâm cao độ của toàn thể Ban Lãnh đạo Trungnam Group, các đơn vị nhà thầu, ban quản lý dự án cùng đội ngũ hơn 50 kỹ sư, 500 công nhân đã tranh thủ thời gian làm việc 03 ca liên tục để có thể hoàn thành xây dựng trường. Với năng lực thi công và kinh nghiệm xây dựng các công trình, đặc biệt là các ngôi trường chất lượng cao, Trungnam Group cùng các nhà thầu luôn đưa ra những yêu cầu khắc khe và tuyệt đối đảm bảo chất lượng công trình, thực hiện nghiêm túc an toàn xây dựng.

Xuyên suốt trong các hoạt động trách nhiệm xã hội của Trungnam Group, với khẩu hiệu “Hôm nay là tất cả cho ngày mai” cùng sứ mệnh lan tỏa tri thức, kiến tạo tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam, ngày 22/11/2022 sắp tới, ngôi trường sẽ chính thức được Trungnam Group bàn giao cho chính quyền địa phương và trở thành một “ngôi nhà mới”. Đây sẽ là nơi nuôi dưỡng tinh thần học tập và tinh thần phấn đấu không ngừng nghỉ cho hàng nghìn học sinh, cho thế hệ tương lai của tỉnh Vĩnh Long, tiếp bước cha ông trên con đường học tập. Và đó cũng chính là tinh thần, là niềm hy vọng mà cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã gửi gắm cho thế hệ tương lai lúc sinh thời.

tng3.jpg

Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự được đầu tư hệ thống sân bóng và nhà chức năng đảm bảo cho các em học sinh điều kiện học tập tốt nhất

Với tổng kinh phí xây dựng và đầu tư trang thiết bị là 160 tỷ đồng được tài trợ hoàn toàn bởi Trungnam Group, Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự được xây dựng trên diện tích khoảng 1,2 ha, quy mô xây dựng gồm: Khối sảnh đón, Khối hiệu bộ, Khối học tập, Khối bộ môn, Khối nhà đa năng, Sân bóng mini,… tạo không gian học tập, rèn luyện thể chất và giải trí đa dạng cho các em học sinh. Công trình được thiết kế hiện đại, khoa học, đạt tiêu chuẩn quốc gia, đáp ứng cho 1.200 học sinh với 24 phòng học và 28 phòng chức năng.

Tính đến nay, Trungnam Group đã đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng nhiều trường học chất lượng cao trên cả nước, tiêu biểu như: Trường THPT Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An), Trường THCS Đàm Quang Trung (TP. Đà Nẵng), Trường THCS - THPT Đặng Chí Thanh (tỉnh Ninh Thuận), Trường THCS Văn Lý (tỉnh Hà Nam), Trường THCS Châu Hòa (tỉnh Bến Tre) cùng ngôi trường đang được xây dựng là Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (tỉnh Hòa Bình). Với tổng kinh phí tài trợ cho giáo dục hơn 900 tỷ đồng, đáp ứng cho 12.000 học sinh trên nhiều tỉnh, thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự chào mừng Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO