Hoàn thành sớm kế hoạch 2017, Văn Phú – Invest tạm ứng cổ tức, lên kế hoạch khả quan cho năm 2018

27/12/2017 09:59

Ngày 29/12 tới đây, Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest (mã niêm yết: VPI) sẽ tiến hành tạm ứng chi trả cổ tức với tỷ lệ 11% cho các nhà đầu tư (một cổ phiếu được nhận 1.100 đồng). Như vậy công ty sẽ chi trả cổ tức tới các cổ đông lên tới 176 tỷ đồng ngay trong tháng 12.  Đáng chú ý, doanh nghiệp mới chính thức chào sàn HNX từ ngày 28/11/2017.

Đồng thời, theo thông tin từ Ban Lãnh đạo Công ty Văn Phú - Invest, mặc dù chưa hết năm 2017, nhưng việc hoàn thành  sớm kế hoạch năm mà Đại hội cổ đông đặt ra đã nằm trong tầm tay.

Theo đó, công ty sẽ chính thức hoàn thành mức kế hoạch doanh thu năm là 820,7 tỷ và lợi nhuận sau thuế năm 2017 là 432,9 tỷ đồng. Với mức lợi nhuận này, EPS của Văn Phú – Invest ước tính theo vốn điều lệ bình quân đạt 4.649 đồng/cổ phiếu. Nhờ hoàn thành kế hoạch với mức lợi nhuận tốt, Văn Phú – Invest đã tiến hành tạm ứng để chi trả mức cổ tức đã được dự kiến trước đó là từ 12 đến 15%/năm bằng tiền mặt ngay trong năm nay (trước đó công ty đã có một đợt tạm ứng trong năm).

2(3)
Thành công của Dự án Nhà phố thương mại V5, V6 giúp Văn Phú – Invest tiếp tục khẳng định vị thế của mình

Việc chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho thấy hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ổn định và công ty có tình hình tài chính vững mạnh, công ty có lượng tiền mặt lớn để chi trả cổ tức tới các cổ đông, lên tới 176 tỷ đồng. Đáng chú ý là doanh nghiệp mới chỉ vừa niêm yết từ tháng 11/2017 và ngay trong phiên giao dịch thứ 2 sau khi niêm yết, cổ phiếu của công ty đã được một số quỹ ngoại mua thỏa thuận với khối lượng lớn, lên tới khoảng 5,6% số vốn điều lệ và chắc chắn, tỷ lệ này sẽ còn tăng lên trong năm 2018. Việc được các quỹ nước ngoài quan tâm, chú ý chứng tỏ tiềm năng tăng giá rất lớn đối với cổ phiếu VPI trong thời gian tới.

Ngoài kết quả năm 2017 ấn tượng, công ty cũng lên kế hoạch sản xuất kinh doanh cho năm 2018 rất khả quan với kế hoạch doanh thu lên tới 1.933 tỷ và lợi nhuận sau thuế đạt 652 tỷ đồng, EPS dự kiến đạt 4.075 đồng/cổ phiếu. Qua tìm hiểu, lợi nhuận năm 2018 của công ty đến chủ yếu từ việc triển khai một số dự án bất động sản đã được Ban lãnh đạo Công ty công bố trong kế hoạch kinh doanh. Đây đều là các dự án có vị trí đắc địa, có hệ thống hạ tầng đồng bộ, đặc biệt có những điểm nhấn về quy hoạch mà khó có thể tìm kiếm được khu đất nào ở trung tâm thành phố để phát triển vào thời điểm này.

Ngoài ra, Văn Phú – Invest còn có kế hoạch triển khai khu đất 4.632m2 trên bán đảo Quảng An với mục tiêu xây dựng 200 căn hộ dịch vụ. Đây là một trong số rất ít dự án cao tầng được phép xây dựng trên bán đảo của Hồ Tây, tại đây Tân Hoàng Minh đang hoàn thiện dự án D’. Le Roi Soleil với 498 căn hộ được bán với giá 80-90 triệu đồng/m2. Ngoài trung tâm Hà Nội, Văn Phú – Invest cũng có lợi ích tại những khu đất có vị trí đắc địa ở trung tâm TP. Hồ Chí Minh, nơi có hạ tầng đồng bộ và phát triển.

1 (1) khach san ho tay
Dự án Khu dịch vụ căn hộ khách sạn Hồ Tây được thiết kế theo mô hình khách sạn căn hộ, sở hữu một vị trí “vàng”

Tổng cộng, Văn Phú – Invest đang nắm giữ lợi ích tại 6 khu đất nằm rải rác ở các quận trung tâm và ven trung tâm TP. HCM. Đây đều là quỹ đất sạch nên không mất thời gian giải phóng mặt bằng giúp Văn Phú – Invest có lợi thế hơn hẳn với nhiều ông lớn bất động sản khác khi các quỹ đất đẹp trung tâm không còn nhiều. 

Trong chiến lược phát triển của mình như chia sẻ gần đây, ông Tô Như Toàn, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ của Văn Phú – Invest cho biết, Văn Phú – Invest sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh hiện có, tập trung phát triển các dự án trung tâm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Như vậy, việc niêm yết trên sàn không chỉ tạo điều kiện giúp Văn Phú – Invest huy động vốn tốt hơn, đặc biệt là dòng vốn giá rẻ từ các quỹ ngoại, mà còn nâng cao vị thế, hình ảnh của Văn Phú – Invest như một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Với những dự án đang và sẽ triển khai trên quỹ đất này, Văn Phú – Invest tự tin tuyên bố doanh thu trong 5 năm tới dự kiến lên đến 19.000 tỷ đồng. Trong đó, Công ty dự định thu về hơn 1.933 tỷ đồng doanh thu và 652 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2018. Kế hoạch chi trả cổ tức của công ty trong năm tới dự kiến khoảng 15% bằng tiền mặt.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành sớm kế hoạch 2017, Văn Phú – Invest tạm ứng cổ tức, lên kế hoạch khả quan cho năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO