Hoa hồng cổ Sa Pa chơi Tết giá 70 triệu đồng/chậu

08/01/2017 00:00

(TN&MT) - Tết Đinh Dậu 2017 này thị trường hoa ở vùng núi Sa Pa xuất hiện những cây hồng cổ trị giá gần 100 triệu đồng/chậu đang thu hút khá nhiều người tới xem...

 

(TN&MT) - Tết Đinh Dậu 2017 này thị trường hoa ở vùng núi Sa Pa xuất hiện những cây hồng cổ trị giá gần 100 triệu đồng/chậu đang thu hút khá nhiều người tới xem và đặt giá mua về trồng trong biệt thự hay làm quà tặng.

Những người sành hoa ở thị trấn Sa Pa cho biết đây là những cây hồng có tuổi đời từ 50 - 70 năm nên chu vi gốc và thân cây 30 - 50 cm, vỏ dày xù xì nên khi cây nở hoa trông rất thích mắt. Cây hồng to nhất có giá bán 80 triệu đồng/ chậu, còn cây nhỏ hơn có giá từ 50 - 70 triệu đồng/chậu, tuy nhiên không có nhiều nên khách hàng chậm chân sẽ không thể mua được kịp mang về chơi tết.

Hoa hồng cổ Sa Pa được người Pháp đưa lên thị trấn Sa Pa từ đầu thế kỷ 20 là giống hoa hồng có hoa to, nở lâu tàn, hoa có nhiều cánh và hương thơm quyến rũ nên được người sành hoa chọn mua trồng chơi trong khuôn viên biệt thự hoặc vườn hoa gia đình ở khu trang trại.

Tết này có nét lạ là một số đại gia chuyển sang chơi hoa hồng cổ thân gốc to và hoa Đỗ Quyên đại thụ  hoa đỏ, hoa trắng nở hoa đẹp với giá nhiều triệu đồng mỗi chậu.

Những cây hoa hồng đại thụ Sa Pa có giá khủng đang được cơ sở kinh doanh hoa và cây cảnh Hồng Hùng ở thị trấn Sa Pa đang giới thiệu với khách hàng dịp tết Đinh Dậu 2017 này. 

Tin & ảnh: Phạm Ngọc Triển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hồng cổ Sa Pa chơi Tết giá 70 triệu đồng/chậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO