Doanh nghiệp - doanh nhân

Hóa chất Việt Trì:Đoàn kết, nâng cao tay nghề hòa nhập vào dây chuyền mới

Ngọc Hiền 05/04/2024 - 15:46

Công ty CP Hóa chất Việt Trì vừa tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2024, ghi nhận năm 2023 giá trị sản xuất công nghiệp bằng 105,5% so với cùng kỳ năm 2022, tiền lương bình quân 13,72 triệu đồng/người/tháng, bằng 111% so với cùng kỳ năm 2022.

Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất năm 2023, đồng chí Nguyễn Văn Bách - Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết, năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn khi giá bán sản phẩm giảm sâu so với cuối năm 2022. Giá PAC nhập khẩu từ Trung Quốc giảm mạnh, để cạnh tranh, giữ vững thị phần, Công ty đã phải liên tục điều chỉnh giảm giá bán sản phẩm này. Cùng với đó, các khách hàng truyền thống của Công ty trong ngành thép, ngành dệt may gặp khó khăn ảnh hưởng không nhỏ việc tiêu thụ các sản phẩm của Công ty...

Tuy vậy, phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể lãnh đạo, người lao động trong Công ty, năm 2023, Hóa chất Việt Trì đã đạt được nhiều kết quả sản xuất kinh doanh tích cực với giá trị sản xuất công nghiệp bằng 105,5% so với cùng kỳ năm 2022; Tổng doanh thu bằng 92,6% so với cùng kỳ năm 2022; Lợi nhuận: 85,8 tỷ đồng; Tiền lương bình quân là 13,72 triệu đồng/người/tháng bằng 111% so với cùng kỳ năm 2022.

Đồng chí Văn Đình Hoan - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty đối thoại trực tiếp với người lao động

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo về tình hình thực hiện chế độ chính sách liên quan đến NLĐ, thực hiện Nội quy lao động, Thỏa ước Lao động tập thể, Quy chế dân chủ; kết quả Hội nghị Người lao động cấp đơn vị; Báo cáo công khai tài chính; Mức trích lập các quỹ, quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng…

Công ty đã thực hiện đầy đủ theo các nội dung đã thoả thuận trong Thỏa ước Lao động tập thể. 100% người lao động được đóng BHXH, BHYT, BHTN theo đúng quy định. Công ty luôn ổn định việc làm cho người lao động, ngày công, ngày nghỉ được đảm bảo, thu nhập của người lao động chi trả đúng thời gian quy định. Các chế độ chi trả cho người lao động khi tăng ca, làm thêm giờ, làm việc ca đêm, ngày lễ cũng được chi trả theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra Công ty còn hỗ trợ người lao động tiền ăn giữa ca, xăng xe, tiền tàu xe đi lại ngày tết, quà ngày 8/3, 20/10, 1/6… quà khuyến khích cho các cháu là con CBCNV đạt các giải cấp quốc gia, cấp tỉnh, cấp thành phố, đỗ đại học.

Bên cạnh đó, với đặc thù ngành, người lao động Công ty luôn được đào tạo, nâng cao chuyên môn, được huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, an toàn hoá chất, an toàn phòng cháy chữa cháy theo quy định. CBCNV được đào tạo nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ thông qua liên kết với viện đào tạo và tư vấn doanh nghiệp, trường Đại học Ngoại thương và các lớp nghiệp vụ chuyên sâu cho cho cán bộ, các đơn vị liên quan do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức.

Toàn thể CBCNV luôn phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua lao động sản xuất để hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao. Đặc biệt là tích cực sáng kiến cải tiến hợp lý hóa sản xuất giúp tiết kiệm chi phí, đã có 32 giải pháp sáng kiến làm lợi 13,947 tỷ đồng năm 2023.

Tại Hội nghị, đồng chí Văn Đình Hoan - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty đã trực tiếp đối thoại, trả lời các ý kiến, kiến nghị của người lao động về chế độ, chính sách, quyền và lợi ích của người lao động.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường - Bí thư Đảng ủy Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao tập thể lãnh đạo và Công đoàn Công ty đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 dân chủ, cởi mở. Các bài tham luận, kiến nghị của người lao động cũng như đối thoại của Tổng giám đốc rất thiết thực.

Năm 2023 là một năm đầy khó khăn nhưng công ty vẫn duy trì được việc làm cho người lao động, thực hiện đầy đủ các điều khoản trong thỏa ước Lao động tập thể. Ông Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh: “Ghi nhận sự nỗ lực của Tập thể lãnh đạo, người lao động Công ty, Tập đoàn đã phê duyệt giữ quỹ tiền lương. Điều đó thể hiện quan điểm của Tập đoàn luôn coi người lao động là trung tâm, là vốn quý nhất của doanh nghiệp, vai trò của người lao động hết sức quan trọng không chỉ riêng Hóa chất Việt Trì mà là toàn Tập đoàn”.

Năm 2024, Công ty đang có những chuyển biến tích cực hơn, có cơ hội hơn khi dự án mới sắp đi vào hoạt động. Theo đó, ông Nguyễn Phú Cường đề nghị Công ty tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt công tác đào tạo, nâng cao tay nghề để người lao động hòa nhập vào dây chuyền mới. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị người lao động nghiêm túc tuân thủ quy trình, quy phạm, không để xảy ra sự cố, có trách nhiệm, hoàn thành tốt chức trách và các nghiệm vụ được giao.

Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết “Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty năm 2023” với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua. Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận danh hiệu và phần thưởng động viên: Cờ, Bằng khen, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

anyconv.com__1.png
anyconv.com__2.png
anyconv.com__3.png
anyconv.com__4.png
anyconv.com__5.png
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hóa chất Việt Trì: Đoàn kết, nâng cao tay nghề hòa nhập vào dây chuyền mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO