Hồ Tràm, thiên đường biển xanh, cát sạch

Phóng sự ảnh của Mai Thắng| 02/08/2022 16:30

(TN&MT) - Biển trong xanh, bãi cát sạch sẽ trải dài như tấm thảm khổng lồ, những cây xoan mọc cổ thụ nguyên sinh chen giữa những căn nhà mái ngói cổ kính tạo thành một bức tranh thân thiện đến lạ kỳ. Đó là Hồ Tràm Beach Spa - điểm check in cho du khách ưa “trường phái lãng mạn” mùa du lịch.

Cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 48 km, song Hồ Tràm thực sự là thiên đường của biển xanh và cát trắng tinh tươm.

Nếu bãi Thùy Vân Vũng Tàu quanh năm nước đục bởi dòng thủy lưu từ cầu Sông Cửa lấp cuộn về đem theo phù sa và cơ ngàn tạp cát, thì biển Hồ Tràm trong sạch đến bất ngờ. Vì thế trong dịp hè, Hồ Tràm Beach Spa – điểm check in cho du khách ưa “trường phái lãng mạn” và sự yên tĩnh mùa du lịch.

anh-1.jpg

Đường vào Cổng Hồ Tràm Beach Spa

Khác với những khách sạn cao tầng với những phòng ốc hiện đại, Hồ Tràm Beach Spa có một kiểu bài trí độc lạ hấp dẫn riêng biệt. Đó là căn villa cổ kính ẩn mình dưới những tán cây xoan mộc già nua. Đó là những bunggalo giành riêng cho gia đình hoặc cặp đôi dọc theo triền cát. Đó là những “gác tía” xây thô mộc mạc bằng gạch già lửa như thủa xa xưa. Đó là những con đường lát đá xanh mịn màng chạy uốn lượn quanh những căn nhà cồ kính. Và đó là những bức tường thành xây đắp bằng đất sét nung màu gạch tựa thủa hồng hoang lịch sử.

Chính cách thiết kế tài tình độc lạ thân thiện môi trường này là điềm nhấn độc đáo in vào tiềm thức du khách, để rồi tất cả ai đến đây đều trầm trồ ngợi khen thoải mái giữa đất trời trong lành và biển cát nguyên sinh.

Nói đến Hồ Tràm Beach Spa không thể không nói đến bãi cát trắng mịn màng sạch sẽ phẳng lặng. Sau giờ làm việc căng thẳng mệt nhọc, đặt lòng bàn chân trần trên cát. Cái cảm giác sảng khoái lạ kỳ. Không thế mà nhiều thiếu nữ tới đây ngoài nghỉ dưỡng, còn đến để đánh bóng chuyền chân trần trên cát lúc bình minh.

Ba bố con anh Nguyễn Trọng Hùng đến từ quận Tân Phú TP Hồ Chí Minh chọn Hồ Tràm Beach Spa làm điểm nghỉ ngơi cuối tuần. Anh Hùng cho hay, sở dĩ anh chọn nơi này vì anh muốn cho các con anh có không gian riêng. Chơi trò nghịch cát, tìm lỗ con còng gió bên bờ biển mà không bị ai quấy rầy.

anh-2.jpg

Đường dẫn đến những căn hộ Villa

Trong khi đó cặp đôi Cường - Dung đến từ Cao nguyên lâm viên Đà Lạt Lâm Đồng chọn Hồ Tràm Beach Spa để quay về kỷ niệm trước khi làm hôn lễ. Anh chàng điển trai Mạnh Cường bảo, chỉ có Hồ Tràm Beach Spa mới thoả mãn được nhu cầu lãng mạn của bạn gái anh. Còn cô thiếu nữ Hạnh Dung thì cho rằng, cô đến nơi này để thêm một lần cảm nhận nơi đã chứng kiến tình yêu trong sáng của cô với người cô chọn để gửi gắm cả cuộc đời.

Quả là thiếu sót nếu không nói đển màu xanh bạt ngàn của những hàng cây xoan mọc trên cát trắng. Khác với địa điểm du lịch khác cây xanh được cắt tỉa gọn gàng, thì ở đây những cây xoan mọc mọc trên cát còn khá hoang sơ. Dưới lòng hồ là sen hồng, súng trắng bung nở, trên mặt cát là hàng cây cổ thụ đan xếp kề nhau quanh những căn nhà mái lá dưới tia nắng cuối chiều bên biển rì rào. Cảnh thanh bình yên ả hiếm nơi nào có được.

Hồ Tràm Beach Spa bây giờ là mùa du lịch. Ngày thứ trong tuần nơi đây đón 40-60% khách đến nghỉ dưỡng. Hai ngày nghỉ cuối tuần Hồ Tràm Beach Spa “fun phòng”.

Tại sao ở nơi được coi là “hẻo lánh” nhưng khách du lịch vẫn tìm đến? Câu trả lời là: Hồ Tràm Beach Spa là thiên đường biển xanh cát sạch. Bởi vậy, tất cả du khách đã đến nơi đây khi ra về đều cảm giác nuối tiếc tâm tư, và ước mong một ngày không xa sẽ quay trở lại.

anh-3.jpg
Màu xanh trong Hồ Tràm Beach Spa
anh-4.jpg
Lãng mạn và nguyên sinh
anh-5.jpg
Căn nhà mộc mạc giành cho du khách
anh-6-.jpg
Buổi sáng lãng mạn cho những cặp tình nhân
anh-7-.jpg

Cách bài trí bàn ăn trong Hồ Tràm Beach Spa cũng đặc biệt khác

anh-8-.jpg
Những cây phi lao già nua bên bờ biển
anh-9.jpg

Những cây cọ già cổ thụ

anh-10.jpg

Bãi biển sạch tinh tươm

anh-11.jpg

Những thiếu nữ đánh bóng chuyền chân trần trên cát

anh-12.jpg
Những “gác tía cổ kính” in hình xuống nước
anh-13.jpg

Hai mẹ con làm duyên với biển

anh-14.jpg

Bài trí bàn ăn theo kiểu cổ xưa

anh-15.jpg

Giản đơn nhưng không kém phần sang trọng gần gũi thiên nhiên

anh-16.jpg

Hồ Tràm Beach Spa điểm hẹn của những “nhóc con”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ Tràm, thiên đường biển xanh, cát sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO