Hình ảnh cây xanh ngã la liệt sau bão số 4

13/09/2016 00:00

(TN&MT) - Do ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 4, hàng loạt cây xanh trên địa bàn TP. Huế  và Đà Nẵng đã gãy đổ la liệt trên nhiều tuyến phố.

Theo ghi nhận, sáng 13/9, gió mạnh đã làm gãy đổ rất nhiều cây xanh ở khu vực đô thị dọc các tuyến đường trên địa bàn thành phố Huế như Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Trần Cao Vân, Hùng Vương...

Các cây đỗ ngã phần lớn là cây phượng, các cây này bị bứng gốc hoặc ngãy ngang thân và nằm chắng giữa đường. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến giao thông và cảnh quan thành phố. Ngoài cây xanh, các quán xá trên địa bàn thành phố Huế cũng đổ sập nhiều.

Trên địa bàn huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên - Huế), do mưa to đến rất to xảy ra nên trên tuyến đường cao tốc La Sơn - Túy Loan, nước mưa chảy xuống kết hợp với bùn đất đang thi công, đã chảy tràn vào 25 hộ dân sống cạnh tuyến đường này, rất may không có thiệt hại về người.

Ông Phan Thanh Hùng, chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết hiện tại theo báo cáo nhanh từ các địa phương thì chưa có thiệt hại về người.

“Hiện nay có khoảng 700 ha lúa bị ảnh hưởng do bão số 4. Trong đó có khoảng 500ha lúa ở huyện A Lưới vì vào vụ mùa trễ nên chưa thu hoạch được”, ông Hùng thông tin thêm.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại TP. Đà Nẵng, đến 10h giờ sáng nay (13/9), mưa đã tạnh hẳn. Do rạng sáng ngày 13/9 có gió giật mạnh nên nhiều cây xanh trên các tuyến đường ở TP Đà Nẵng bị ngã đổ. Trong đó, phía dưới chân cầu Thuận Phước (địa phận phường Thuận Phước, quận Hải Châu) có gần 10 cây ngã đổ; đường Lê Đức Thọ có hơn 30 cây xanh ngã đổ. Nhiều tuyến đường khác trên địa bàn thành phố gió quật làm cây xanh gãy cành.

Lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh cho biết, hiện đang đi kiểm đếm số lượng cây xanh ngã đổ. Tuy nhiên dự đoán không nhiều như những cơn bão trước. Công ty cũng đã cho nhân viên đi khắc phục, dựng cây xanh trở lại và rong tỉa cành cây.

Báo TN&MT ghi lại những hình ảnh cây xanh đổ ngã sau bão số 4 tại tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng trong sáng nay:

 

 

 

 

 

 

 

 

Xuân Lam - Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh cây xanh ngã la liệt sau bão số 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO