Hết bão đến lũ, người dân Quảng Ngãi đã kiệt sức

Lan Anh| 06/11/2020 20:50

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, mực nước các sông ở Quảng Ngãi đã dâng cao, nhiều nơi trên mức báo động 3. Nước lũ dâng cao ngay trong đêm khiến người dân ở Quảng Ngãi trở tay không kịp và đành ngậm ngùi chứng kiến đồ đạc bị ngâm trong nước.

Ngày 6/11, mực nước trên sông Trà Câu vượt trên mức báo động 3 hơn 1m khiến nhiều hộ dân ở thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi bị ngập sâu.

Theo người dân xã Phổ Ninh, lũ bắt đầu dâng cao từ rạng sáng nay và gây ngập sâu 1,5m tại một số khu dân cư ven sông. Nhiều người dân sinh sống ở vùng thấp trũng phải chạy lũ ngay trong đêm.

Khu vực ở thị xã Đức Phổ bị ngập sâu.

"Tầm 2h, nước bắt đầu mấp mé lên bờ và chẳng mấy chốc tràn vào nhà dân. Tôi chỉ kịp kê chiếc giường lên cao, còn lại đồ đạc trong nhà bị ngâm nước hết. Chưa khắc phục hậu quả bão số 9 , chúng tôi lại phải ứng phó với lũ, người dân đã quá kiệt sức", ông Nguyễn Văn Năm nói.

Ông Võ Minh Vương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ thông tin, khoảng 800 hộ dân với hơn 3.000 nhân khẩu ở các phường Phổ Ninh, Phổ Văn, Phổ Thuận, Phổ Minh đang bị ngập.

Người dân thu dọn đồ đạc lên cao để tránh nước

UBND thị xã Đức Phổ đã huy động hơn 100 người gồm lực lượng gồm công an, quân đội và lực lượng xung kích tại chỗ của các xã, phường khẩn trương hỗ trợ người dân vùng bị ngập sâu di dời đến nơi an toàn. Trước mắt, ưu tiên người già và trẻ nhỏ. Đồng thời, bố trí lực lượng chốt chặn ở những điểm giao thông bị ngập, để cảnh báo, đảm bảo an toàn lưu thông.

Nước lũ tràn vào nhà dân và lên rất nhanh

"Với diễn biến thời tiết tiếp tục có mưa lớn, mực nước sông Trà Câu dâng cao, chính quyền thị xã Đức Phổ tập trung khẩn trương phòng chống lụt với quyết tâm không để thiệt hại về người và tài sản của nhân dân."- ông Vương cho biết

Tại huyện Mộ Đức, TP Quảng Ngãi cũng có nhiều khu vực bị ngập nước, gây khó khăn cho việc đi lại và sinh hoạt của người dân.

Học sinh thị xã Đức Phổ phải nghỉ học hôm nay vì nước lũ dâng cao

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, trong 6 đến 12 giờ tới, lũ trên sông Trà Câu tại trạm Trà Câu, sông Vệ tại trạm Sông Vệ xuống chậm; sông Trà Bồng và Trà Khúc tiếp tục lên.

Nhiều gia đình không kịp di chuyển đồ đạc trong nhà

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ngãi cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các huyện miền núi: Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ và Minh Long. Tình trạng ngập lụt sâu trên diện rộng ở vùng trũng thấp ven sông, các đô thị tại một số địa phương thuộc huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Đức Phổ và TP Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết bão đến lũ, người dân Quảng Ngãi đã kiệt sức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO