“Hệ sinh thái onsen”- một định nghĩa mới về tận hưởng cuộc sống

Phương Thảo| 26/05/2021 16:12

(TN&MT) - Nâng tầm văn hóa onsen Nhật Bản và cá nhân hóa trải nghiệm chăm sóc sức khỏe với những giá trị vàng từ khoáng nóng tới từng cá nhân, hệ sinh thái với đủ phong vị mà Sun Group đang kiến tạo tại Quang Hanh, Quảng Ninh đem đến một định nghĩa mới về tận hưởng cuộc sống.

Những giọt vàng từ lòng đất

Từ hơn 2000 năm trước, người Nhật đã biết đến công dụng của việc tắm khoáng nóng (onsen). Ngoài có thể giúp duy trì sức khỏe, ngăn ngừa và điều trị một số bệnh như các chứng đau cơ khớp, các bệnh về da, thần kinh và phụ khoa, onsen còn là một liệu pháp giúp trẻ hóa cơ thể và phục hồi cơ thể khi làm việc quá sức hoặc sau khi ốm dậy...

Nhật Bản có hẳn một bộ luật onsen, trong đó quy định, một suối khoáng nóng chỉ có thể trở thành onsen khi nó chứa ít nhất 1 trong 19 khoáng tự nhiên như Carbon dioxide (CO2), Lithium ions, Brome ions, Sắt, Fluor Ion, Sodium bicarbonate… và có nhiệt độ nước trên 25 độ.

 

Nếu lấy những chuẩn mực onsen ở Nhật soi vào Yoko Onsen Quang Hanh – khu nghỉ dưỡng tắm khoáng do Sun Group đầu tư xây dựng tại Cẩm Phả, Quảng Ninh, sẽ thấy, dòng khoáng nóng trời ban cho Quang Hanh đúng nghĩa mỗi giọt khoáng, một giọt vàng.

Kết quả phân tích mẫu nước khoáng tại Quang Hanh từ Tokyo (Nhật Bản) cho thấy: Hàm lượng Ion Na+ và Cl- chiếm tới hơn 20g/l, nồng độ pH là 7,14 (trung tính). Suối khoáng Quang Hanh còn chứa một lượng nhỏ Axit Metasilic (HSiO3) và Axit Boric (HBO2) cùng nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, với hàm lượng Brom lớn hơn 40mg/l, Quang Hanh là một trong những mỏ khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới.

Theo đó, Natri Clorua (Na+ và Cl-) khi đọng trên da giúp hạn chế ra mồ hôi, làm ấm cơ thể từ bên trong, kích thích tuần hoàn máu dưới da, có thể giảm căng cơ, điều trị một số bệnh về khớp, tiêu hóa. Nồng độ pH 7,14 (tính kiềm nhẹ) thể hiện khả năng sát trùng vết thương. Axit Metasilic (H2SiO3) và Boric (HBO2) có tác dụng điều trị các bệnh viêm loét dạ dày, sỏi tiết niệu và các bệnh về da…

 

Những khoáng chất có lợi đó của suối khoáng Quang Hanh đã được chủ đầu tư Sun Group áp dụng những công nghệ lọc tiên tiến nhất hiện nay để giữ lại và nâng tầm giá trị với nhiều loại hình bể tắm đa dạng công dụng. Chẳng hạn, bể tắm đá giúp khoáng chất thẩm thấu tối đa qua da, hỗ trợ điều trị đau khớp, đau thần kinh, giúp thư giãn và giảm stress… Bể phản lực với các tia nước giúp massage nhẹ nhàng, giảm mỡ thừa, đào thải độc tố. Bể sục khí carbornate giúp làm sạch da, mở rộng mao mạch, giảm cao huyết áp…

 

Khoan nói tới những dịch vụ onsen chuẩn Nhật khác tại Yoko Onsen Quang Hanh như ngâm khoáng nóng trong các bể như xông hơi nóng, xông lạnh, xông hơi đá muối Himalaya, massage, spa.... Chỉ không khí thuần khiết trong lành nơi thung lũng Quang Hanh và không gian đậm chất thiền của những khu vườn Nhật với suối đá cạn, cầu đá, đèn đá và bonsai quý hiếm… cùng các căn villa mang kiến trúc nhà gỗ truyền thống của người Nhật cũng đã đủ mê hoặc bất cứ ai đặt chân đến khu nghỉ này. Với nhiều du khách, Yoko Onsen Quang Hanh còn “Nhật Bản hơn cả những onsen ở xứ phù tang”.

Chuẩn mực mới của xa xỉ

Năm 2015, Vogue - tạp chí chuyên về thời trang và phong cách nổi tiếng thế giới từng nhấn mạnh: “Sức khỏe đang trở thành biểu tượng mới của sự xa xỉ”. Khi đó, giới thượng lưu đã quan tâm đến câu chuyện mang sức khỏe vào nhà, đầu tư cho những dinh thự biệt lập sang chảnh của mình sân tennis, phòng tập gym, spa đủ đầy tiện nghi hơn là săn lùng những chiếc xe hơi, du thuyền hay túi da cá sấu có giá bằng cả một gia tài. Nhiều người thậm chí đã… mang cả bệnh viện vào tư gia.

Năm 2018, khi con gái đầu lòng chào đời, nam rapper người Mỹ gốc Phi- Kanye West đã lắp đặt một “bệnh viện” trị giá 5,1 triệu đô la Mỹ tại dinh thự của mình ở Hidden Hills, California, với đầy đủ máy chiếu X-quang, máy chụp cộng hưởng từ và nhiều thiết bị y tế hiện đại.

Nhưng giới thượng lưu Nhật Bản thì chẳng cần đợi đến khi Vogue nêu ra chuẩn mực đó mới biết đến cái gọi là đỉnh cao nhất của xa xỉ. Từ thế kỷ 6, khi onsen bắt đầu phổ biến, hoàng đế và các quý tộc thuộc tầng lớp chiến binh Nhật Bản đã dẫn mạch nguồn sức khỏe vào nhà, với việc cho mình đặc quyền sở hữu những onsen riêng tại gia.

Người Nhật cũng có câu ‘Yu jyuunichi’- thời gian lý tưởng để tận hưởng tại một resort tắm khoáng nóng là khoảng 10 ngày. Điều đó cũng có nghĩa chỉ khi mang onsen vào nhà để tắm khoáng mỗi ngày, những công dụng của khoáng nóng mới phát huy tối đa hiệu quả của nó.

Và giờ thì không cần phải là một quý tộc hay chiến binh samurai, nhà giàu Việt đã có thể sở hữu onsen ngay tại villa mang phong cách Nhật của riêng mình, tại dự án Sun Onsen Village Limited Edition của Sun Group.

 

Tổ hợp biệt thự phong cách Nhật Bản với 180 căn villa dẫn trực tiếp nguồn khoáng nóng quý giá từ thiên nhiên Quang Hanh vào tận... phòng ngủ đang thiết lập nên một chuẩn mực mới của xa xỉ. Được chia làm 2 phân khu là Yoko Villas và Yama Villas, mỗi biệt thự Sun Onsen Village - Limited Edition là một onsen đúng nghĩa, với đầy đủ hệ thống bể/ phòng để chủ nhân có thể tắm onsen bất cứ lúc nào, theo đúng quy trình từ tắm tráng, ngâm khoáng nóng đến xông nóng và kết thúc bằng xông lạnh hoặc ngâm lạnh.

Đặt trong kiến trúc tổng thể của một ngôi làng Nhật Bản cổ kính giữa núi rừng Quang Hanh xanh mướt mát và xa xa là vịnh Bái Tử Long đẹp như một bức tranh, từng biệt thự Sun Onsen Village thấm đẫm “chất phù tang” từ kiến trúc nhà gỗ đến khu vườn bonsai thiền tịnh với hồ cá Koi, cầu gỗ, đường dạo xếp đá…

 

Không chỉ liền kề với Tổ hợp nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh, ngôi làng Nhật này tương lai sẽ nằm trọn trong một thị trấn nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản mà Sun Group đã và đang kiến tạo tại Quang Hanh. Thị trấn này sẽ bao gồm: Tổ hợp công viên chủ đề khoáng nóng Yoko Park; Bệnh viện chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng tiêu chuẩn Nhật Bản; Câu lạc bộ dành cho người cao tuổi; Tổ hợp nhà phố thương mại, biệt thự phong cách Nhật Bản… Và như thế, chủ nhân của mỗi biệt thự Sun Onsen Village đang sở hữu những đặc quyền mà giới nhà giàu thế giới mơ ước cũng khó lòng có được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hệ sinh thái onsen”- một định nghĩa mới về tận hưởng cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO