HĐND tỉnh Thái Nguyên họp báo kỳ họp thứ 11, khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021

Đức Nam| 06/07/2020 15:55

(TN&MT) - Ngày 6/7, Thường trực HĐND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức buổi họp báo kỳ họp thứ 11, khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành liên quan cùng các nhà báo, phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, bộ ngành, địa phương đóng trên địa bàn đã đến dự hội nghị.

Quang cảnh buổi Họp báo Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại buổi họp báo, đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì hội nghị.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra từ ngày 8/7 đến 10/7 tại Hội trường UBND thành phố Thái Nguyên. Kỳ họp thứ 11 này sẽ tập trung vào một số nội dung chính sau: Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh trình 6 báo cáo, tờ trình và dự thảo các nghị quyết liên quan đến kết quả công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020 của Thường trực HĐND tỉnh; Thông qua chương trình giám sát năm 2021 của Thường trực HĐND tỉnh; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11; Thẩm tra các nội dung trình tại kỳ họp…UBND tỉnh Thái Nguyên sẽ trình HĐND 22 báo cáo, tờ trình liên quan đến kết quả phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và một số nội dung liên quan đến đầu tư cho y tế, giáo dục…Tại kỳ họp thứ 11 lần này, HĐND tỉnh Thái Nguyên dự kiến sẽ thông qua 19 nghị quyết quan trọng liên quan đến nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Nguyên 6 tháng cuối năm, đầu tư cho lĩnh vực Y tế, Giáo dục, công tác cán bộ của HĐND tỉnh, miễn nhiệm, bầu bổ sung ủy viên UBND tỉnh Thái Nguyên.

Nhà báo Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi họp báo.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã hoan nghênh những đổi mới trong cách tổ chức họp báo trước kỳ họp HĐND và cung cấp tài liệu công khai trên cổng thông tin điện tử của tỉnh. Đồng thời góp ý cần làm rõ những bất cập còn tồn tại trên địa bàn tỉnh như nhà không số, phố không tên, vấn đề thu phí trong ngành giáo dục, một số dự án lớn chậm tiến độ…

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi họp báo.

Về các vấn đề nêu trên, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên đã có ý kiến giải thích cụ thể cho đại biểu hiểu rõ nguyên nhân, giải pháp tháo gỡ khó khăn. Đề nghị các cơ quan báo chí trung ương, địa phương tích cực tuyên truyền về kỳ họp một cách đầy đủ, khách quan, trung thực đến với nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên và cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND tỉnh Thái Nguyên họp báo kỳ họp thứ 11, khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO