Hậu Giang: Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Lê Hùng| 11/11/2020 21:51

(TN&MT) - Sáng 11/11, tại Trường THPT chuyên Vị Thanh, TP. Vị Thanh (Hậu Giang), Cục Thông tin Cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Sở TT&TT, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang tổ chức Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Học sinh Trường THPT Chuyên Vị Thanh (Hậu Giang) chăm chú tìm hiểu các tài liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại buổi triển lãm

Tham dự buổi triển lãm có đại diện lãnh đạo Cục Thông tin Cơ sở- Bộ TT&TT, UBND tỉnh Hậu Giang, các sở, ban, ngành cùng hơn 1.000 giáo viên, học sinh trường THPT chuyên Vị Thanh.

Phát biểu tại buổi triển lãm, bà Trần Thị Quốc Hiền, Phó Cục trưởng Cục Thông tin Cơ sở- Bộ TT&TT khẳng định: Từ xa xưa, biển, đảo là một bộ phận cấu thành phạm vi chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Các hải đảo và quần đảo cùng với đất liền tạo ra môi trường sinh tồn và phát triển đời đời của dân tộc. Trong thời đại hôm nay, Việt Nam là một quốc gia ven biển, có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng đối với khu vực và thế giới, chính vì thế biển, đảo càng có tầm quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo bà Trần Thị Quốc Hiền, thông qua buổi triển lãm này nhằm nhắn nhủ đến mỗi học sinh hãy trở thành một tuyên truyền viên giúp mọi người cùng hiểu, cùng nhau giữ gìn biển, đảo biên cương của Tổ quốc bằng cách học tập, nâng cao trình độ nhận thức về mọi mặt, hiểu biết sâu sắc về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc để tìm ra phương thức bảo vệ chủ quyền một cách hữu hiệu nhất.

Đông đảo học sinh trường THPT chuyên Vị Thanh tham dự buổi triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” là dịp giới thiệu đến các thầy, cô giáo và học sinh trường THPT chuyên Vị Thanh những bản đồ, tư liệu, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo góp phần bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại triển lãm, các đại biểu và hơn 1.000 giáo viên, học sinh Trường THPT chuyên Vị Thanh được giới thiệu 40 tư liệu, hiện vật và tham quan, trãi nghiệm trong không gian ảo 3D thông qua phần mềm trình chiếu gồm: thư tịch, châu bản, bản đồ cổ của Việt Nam, bản đồ các nước phương tây, mô hình tàu hải đội Hoàng Sa; đồng thời chụp ảnh khoảnh khắc Trường Sa, trò chơi Hành trình Trường Sa được tích hợp trên máy tính bảng...

Cùng với đó, các em học sinh còn được cung cấp thêm những thông tin liên quan đến biển, đảo và tiềm năng, lợi thế của biển, đảo Việt Nam trong phát triển kinh tế biển, các thông tin liên quan đến biến đổi khí hậu, nước biển dâng.

Theo kế hoạch, ngoài tổ chức triển lãm tại Trường THPT chuyên Vị Thanh, Cục Thông tin Cơ sở- Bộ TT&TT cũng sẽ tổ chức triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO