Hậu Giang: Tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật về BVMT của DN

15/06/2017 00:00

(TN&MT) - Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang, trong thời gian qua công tác bảo vệ môi trường tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn được ngành chức năng quan tâm thực hiện, tuy nhiên vẫn còn một số chủ doanh nghiệp chưa nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, nêntình trạng gây ô nhiễm môi trường phát sinh từ các khu, cụm công nghiệp vẫn còn diễn ra.

Chỉ khi các chủ doanh nghiệp hoạt động tại khu, cụm công nghiệp nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường thì mới chấm dứt được tình trạng gây ô nhiễm môi trường ở các khu, cụm công nghiệp.
Chỉ khi các chủ doanh nghiệp hoạt động tại khu, cụm công nghiệp nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường thì mới chấm dứt được tình trạng gây ô nhiễm môi trường ở các khu, cụm công nghiệp.

Hiện tỉnh Hậu Giang có khoảng 50 cơ sở sản xuất kinh doanh có quy mô vừa và lớn đang hoạt động trong các khu, cụm công nghiệp và một số cơ sở nằm ngoài khu, cụm công nghiệp với các loại hình sản xuất kinh doanh như chế biến thủy sản, chế biến thức ăn chăn nuôi, thủy sản; sản xuất thực phẩm; sản xuất dược phẩm, bao bì; sản xuất giày da…có phát sinh lưu lượng nước thải tương đối lớn. Qua kết quả thanh, kiểm tra hàng năm của Sở Tài nguyên và Môi trường, các cơ sở sản xuất này có quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải, khí thải theo nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng chất lượng nguồn nước thải sau xử lý của một số doanh nghiệp đôi lúc chưa đạt quy chuẩn cho phép trước khi thải ra môi trường tiếp nhận.

Để từng bước khắc phục tình trạng trên, "Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tham mưu UBND tỉnh quán triệt, thực hiện nghiêm nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường. Xây dựng và ban hành kế hoạch hành động về bảo vệ môi trường hàng năm trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng Hội đồng thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, tăng cường công tác tuyên truyền, kịp thời ngăn chặn các dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu, loại hình sản xuất có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra, thanh tra, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường của các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh"- Ông Hồ Văn Phú, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang cho biết.

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Hậu Giang sẽ tập trung thanh, kiểm tra các đối tượng có lưu lượng nước thải từ 200m3/ngày đêm trở lên lên; phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường và các địa phương xây dựng kế hoạch thanh tra môi trường, bảo đảm không chồng chéo, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Ngoài ra, xây dựng hệ thống các trạm quan trắc, cảnh báo về môi trường tại các khu, cụm công nghiệp, những khu vực tập trung nhiều nguồn thải, nhạy cảm về môi trường trên địa bàn tỉnh...

Lê Hùng- T. Thúy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật về BVMT của DN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO