Hành trình xanh gây quỹ chương trình "Đào Xá – Hành trình sẻ chia"

27/04/2016 00:00

(TN&MT) – Nhân dịp dịp 30/4 – 1/5, các tình nguyện viên của Tổ chức Hành trình xanh Nông nghiệp và Hành trình xanh Hà Nội tổ chức hoạt động thu gom ve chai, phế liệu trên địa bàn Hà Nội, gây quỹ cho chương trình “Đào Xá – Hành trình sẻ chia”.

Đào Xá là một xã thuộc vùng chiêm trũng nằm ở phía bắc của huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) là xã thuần nông, mọi thu nhập của người dân địa phương chủ yếu từ nông, lâm nghiệp và chăn nuôi; trình độ dân trí không đồng đều, xuất phát điểm kinh tế thấp, trong khi hệ thống hạ tầng thiết yếu như điện, đường giao thông, thủy lợi nội đồng… đều yếu và thiếu, ruộng đồng manh mún, ngành nghề dịch vụ chậm phát triển. Đào Xá trở thành một trong những xã khó khăn nhất của tỉnh Phú Thọ.

Nhằm sẻ chia với những khó khăn của người dân Đào Xá, Tổ chức Hành Trình Xanh Hà Nội kết hợp với Tổ Chức Hành Trình Xanh Nông Nghiệp tổ chức chương trình tình nguyện “Đào Xá - Hành trình sẻ chia”  từ ngày 30/04/2016 - 03/05/2016. Các tình nguyện sẽ di chuyển quãng đường 110 km bằng xe đạp.

Các tình nguyện viên của tổ chức Hành trình xanh Nông nghiệp và Hành trình xanh Hà Nội đang tích cực thu gom phế liệu, ve chai trên địa bàn Hà Nội để gây quỹ ủng hộ người dân Đào Xá
Các tình nguyện viên của tổ chức Hành trình xanh Nông nghiệp và Hành trình xanh Hà Nội đang tích cực thu gom phế liệu, ve chai trên địa bàn Hà Nội để gây quỹ ủng hộ người dân Đào Xá

Chương trình sẽ tổ chức các hoạt động tặng  quà thăm hỏi 25 gia đình khó khăn; tặng quà, sách vở cho học sinh nghèo vượt khó; tổ chức giao lưu văn nghệ với nhân dân địa phương; lao động giúp đỡ địa phương  xây dựng các công trình công cộng, công trình thanh niên; dọn dẹp vệ sinh, kết hợp cùng Trung tâm Phát triển Thế giới thêm xanh trồng 100 cây xanh bảo vệ môi trường…

Để chuẩn bị kinh phí cho chuyến đi, các tình nguyện viên của Hành trình xanh đã cùng nhau tỏa ra các khu phố trên địa bàn Hà Nội thu gom ve chai gây quỹ chương trình. Bùi Thị Thu- Tổ chức Hành trình xanh Hà Nội chia sẻ: “Cùng với sự phát triển của con người thì bệnh tật, nghèo đói, tệ nạn xã hội, môi trường luôn luôn là các vấn đề mà sự tồn tại và phát triển xã hội không thể tránh khỏi. Chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ bé tuổi trẻ của mình cùng nhau chung tay, đoàn kết, xây dựng, phát triển một xã hội tốt đẹp vì sự phát triển của con người và môi trường sống".

Tổ Chức Hành Trình Xanh Việt Nam được thành lập từ năm 2008, được  bảo trợ bởi Viện Nghiên Cứu Văn Hóa Phương Đông – Hội Khoa Học Đông Nam Á, nhằm góp một phần sức lực của mình vào mục tiêu bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị sống, môi trường trong sạch, vì sự tiến bộ và bền vững của xã hội.

Với quy mô hoạt động tại khắp các tỉnh trên cả nước từ Bắc vào Nam. Trong 7 năm hoạt động đến nay Tổ Chức HĐXH Hành Trình Xanh đã tổ chức thành công  5 chương trình đạp xe Xuyên Việt và 1 chương trình đi bộ Xuyên Việt từ Làng Sen tới Bến Nhà Rồng.

Tổ chức HĐXH Hành Trình Xanh Hà Nội là một phân hội trực thuộc Tổ Chức Hành Trình Xanh Việt Nam. HTX Hà Nội với lực lượng chính là các bạn sinh viên tại các trường cao đẳng, đại học, trung Cấp trên địa bàn TP.Hà Nội. 

Tuyết Chinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình xanh gây quỹ chương trình "Đào Xá – Hành trình sẻ chia"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO