Doanh nghiệp - doanh nhân

Hành trình 15.000 km vòng quanh nước Mỹ của chủ xe VF 8

PV 18/10/2023 - 06:37

Vào đúng ngày sinh nhật của mình, anh Nguyễn Đức Thịnh, một người Việt tại Mỹ, đã “xách balo” lên đường chinh phục quãng đường 15.000km vòng quanh nước Mỹ cùng chiếc xe điện VF 8. Chủ xe cho biết, anh muốn chứng minh xe Việt Nam hoàn toàn không thua kém bất cứ hãng xe nào trên thế giới.

“Tôi muốn sử dụng VF 8 vì đó xe của người Việt”

Rất nhiều người dùng tại Mỹ cũng như Việt Nam đã không khỏi bất ngờ thích thú khi biết về hành trình đặc biệt của chủ xe VF 8 Nguyễn Đức Thịnh. Ngày 15/10 vừa qua, anh Thịnh đã chính thức đạp ga chiếc VF 8, xuất phát từ Quận Cam hướng về Bắc San Francisco, bắt đầu hành trình 15.000 km vòng quanh nước Mỹ.

a1-49-.jpg
Chiếc VF 8 anh Thịnh sử dụng trong hành trình vòng quanh nước Mỹ (Ảnh Facebook nhân vật)

Am hiểu về xe, là chủ một showroom ở Việt Nam trước khi sang Mỹ, anh Thịnh chia sẻ, anh đã ấp ủ kế hoạch lái xe vòng quanh nước Mỹ từ 3 năm trước nhưng chưa thực hiện được vì dịch bệnh. Tới năm nay, kế hoạch ấy của anh càng trở nên đặc biệt và ý nghĩa với sự đồng hành của chiếc xe điện VF 8.

“Tôi cũng có một chiếc Tesla tại Mỹ, nhưng muốn sử dụng xe VF 8 vì đó là xe của người Việt Nam”, anh Thịnh nói. Anh và nhiều bạn bè anh đều cho rằng, việc di chuyển bằng Tesla không có gì khác biệt. Hơn thế, chọn Tesla cho hành trình của mình chẳng khác gì “đi quảng cáo cho một thương hiệu nước bạn”, anh dí dỏm. Bởi thế, anh Thịnh tự đặt câu hỏi: Tại sao mình không đi xe VinFast để quảng cáo cho một thương hiệu của nước ta?

Anh Nguyễn Đức Thịnh cho biết, từ chuyến đi này, anh muốn thử nghiệm khả năng chịu đựng của chiếc VF 8 bởi hành trình 15.000km là rất dài, cùng với tần suất hoạt động liên tục hàng trăm ki lô mét trong hơn một tháng trời. Ngoài ra, chuyến đi xuyên nước Mỹ cũng báo trước sẽ thử thách mẫu VF 8 ở nhiều địa hình với thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là khu vực giá lạnh tại phía Bắc nước Mỹ.

a2-40-.jpg
Hành trình vòng quanh nước Mỹ dự kiến của anh Thịnh (Ảnh Facebook nhân vật)

Đặt nhiều hi vọng vào hành trình ấy, theo anh Thịnh, đi VinFast chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm và nếu chuyến đi thành công, anh sẽ chứng minh được cho thế giới biết chất lượng xe của Việt Nam tốt không thua kém gì các hãng khác.

Tự tin chinh phục nước Mỹ với người đồng hành VF 8

Để chuẩn bị cho hành trình dài gấp 10 lần chặng đường xuyên Việt mà chính anh từng đi, việc đầu tiên với anh Nguyễn Đức Thịnh là lên lịch sạc pin một cách chi tiết, từ vị trí, tọa độ, số lượng trạm sạc, quãng đường nên di chuyển trong ngày hôm đó, công suất trụ sạc... Đây là việc không tốn quá nhiều thời gian bởi xe VinFast hiện có thể sạc tại nhiều hệ thống của các đối tác trên khắp nước Mỹ.

Việc còn lại của anh là trang bị cho chiếc VF 8 của mình một bộ lều trên nóc để nghỉ dọc đường cùng đồ ăn, uống, laptop, bộ phát 5G, camera, bộ phát sóng di động cầm tay… Nhiều khu vực của Mỹ rất khắc nghiệt, không ít đoạn đi cả trăm cây số không có sóng điện thoại nên anh cần chuẩn bị đầy đủ trước khi lên đường.

Vào đúng ngày sinh nhật của mình (15/10), anh Thịnh chính thức thực hiện hành trình chưa từng có. Trong hành trình thỏa mãn mơ ước ấy, người đàn ông Việt sẽ cầm lái một mình. Tuy nhiên, trong suốt chuyến đi, “nếu có những người bạn ở khu vực khác muốn tham gia cùng tôi thì bản thân cũng rất sẵn lòng”, anh Thịnh niềm nở.

a3-36-.jpg
Anh Nguyễn Đức Thịnh dừng nghỉ tại trạm sạc điện trong ngày đầu tiên của hành trình (Ảnh chụp màn hình)

Từng có dịp trải nghiệm nhiều xe điện tại Việt Nam như VF 5 Plus, VF 8, VF 9, theo anh, với những chiếc xe điện xuất khẩu sang Mỹ, chất lượng là hoàn toàn tương tự từ cảm giác lái tới độ chắc chắn, chất lượng hoàn thiện…

Riêng về “người đồng hành” VF 8, anh Nguyễn Đức Thịnh tỏ ra đặc biệt thích thú các tính năng hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS) như giữ làn đường, ga tự động bám theo xe phía trước... giúp chuyến đi dài của anh trở nên nhàn nhã hơn. Sắp tới, với các bản cập nhật phần mềm, chiếc VF 8 theo anh thậm chí sẽ được trang bị thêm nhiều công nghệ, tính năng hiện đại hơn nữa.

“Ngoài ADAS, bản thân tôi cũng đánh giá cao về thiết kế bên trong và ngoài xe đẹp, nội thất cao cấp. Chất lượng thân vỏ hoàn thiện tốt. Vì là xe điện nên khả năng tăng tốc không phải bàn, rất nhanh và mạnh mẽ. Nói chung là sử dụng rất ổn”, vị chủ xe người Việt nói

Hiện tại, theo thông tin cập nhật mới nhất (sáng 17/10 giờ Việt Nam), chiếc VF 8 của anh Thịnh đã tới Bishop - thành phố tại California. Chờ đợi vị chủ xe VF 8 sẽ là nhiều địa điểm nổi tiếng của Mỹ, từ Montana, Bắc Dakota, Minnesota, Wisconsin, Michigan, Idaho, Indiana, Ohio tới New York, Pennsylvania, Virginia… và đặc biệt là cả Bắc Carolina – nơi đặt nhà máy của VinFast tại Mỹ.

“Mong rằng sau chuyến đi này tôi sẽ có thêm nhiều thông tin và trải nghiệm hơn với chiếc VF 8 để có những chia sẻ kỹ lưỡng hơn”, anh Thịnh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình 15.000 km vòng quanh nước Mỹ của chủ xe VF 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO