Hàng triệu người Ấn Độ làm việc tại nhà do ô nhiễm không khí

Mai Đan| 15/11/2021 17:30

(TN&MT) - Ngày 15/11, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã yêu cầu các nhà chức trách đóng cửa các văn phòng ở thủ đô và các thành phố lân cận, cho phép hàng triệu người làm việc tại nhà trong khi các quan chức tìm cách giảm ô nhiễm không khí nguy hiểm dẫn đến việc đóng cửa các trường học.

Sương khói bao phủ các tòa nhà ở ngoại ô Delhi, Ấn Độ vào ngày 15/11/2021. Ảnh: Reuters

Động thái trên được đưa ra sau khi chính quyền thành phố New Delhi, thủ đô của Ấn Độ - nơi đối mặt với khói mù độc hại từ đầu tháng 11 - đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp vào ngày 13/11, ra lệnh đóng cửa các trường học và xây dựng công trình trong 4 ngày.

Tòa án Tối cao Ấn Độ cũng tìm kiếm các biện pháp khẩn cấp để kiểm soát đám cháy từ chất thải cây trồng ở các bang lân cận Haryana, Punjab và Uttar Pradesh, nơi hàng trăm nghìn nông dân đang tìm cách dọn ruộng để chuẩn bị cho mùa gieo sạ mới.

Ấn Độ đang nỗ lực giảm việc đốt chất thải cây trồng, một nguồn gây ô nhiễm không khí chính trong mùa đông. Mặc dù, nước này đã chi hàng tỷ rupee cho nỗ lực này trong 4 năm qua nhưng những kết quả đạt được còn hạn chế.

Ngày 15/11, chỉ số chất lượng không khí ở mức 343 trên thang điểm 500 ở Delhi, chỉ số này ở mức "rất kém" có thể gây ra bệnh hô hấp khi tiếp xúc lâu dài. Thủ đô đã trải qua những điều kiện khắc nghiệt vào cuối tuần trước khi nhiệt độ giảm xuống và chỉ số này ở mức 499.

Tòa án Tối cao Ấn Độ đã yêu cầu các biện pháp ngăn chặn lưu lượng phương tiện không cần thiết, cắt giảm ô nhiễm công nghiệp và hạn chế bụi.

Những tác nhân gây ra chất lượng không khí kém ở Delhi, thường được xếp hạng là Thủ đô ô nhiễm nhất thế giới, bao gồm các nhà máy đốt than bên ngoài thành phố cũng như việc đốt rác ngoài trời.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng triệu người Ấn Độ làm việc tại nhà do ô nhiễm không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO