Hàng triệu cử tri miền Trung nô nức đi bầu cử vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch

PV Miền Trung| 23/05/2021 10:58

(TN&MT) - Hôm nay 23/5, cùng với cả nước, hàng triệu cử tri các tỉnh, thành miền Trung tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tất cả các cử tri đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế trước khi vào khu vực bỏ phiếu và tuân thủ giãn cách.

  • Đà Nẵng: Cử tri đi bầu theo khung giờ khác nhau

Thời tiết trong ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở các tỉnh, thành miền Trung nắng nóng, do vậy, ngay từ rất sớm, các tổ bầu cử đã tiến hành bầu cử. Nghi lễ khai mạc bầu cử đảm bảo các yếu tố ngắn gọn đảm bảo quy định phòng dịch COVID-19 nhưng vẫn hết sức trang trọng và nghiêm túc.

TP Đà Nẵng tổ chức nghi thức chào cờ khai  ngắn gọn đảm bảo quy định phòng dịch

Tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, toàn TP. Đà Nẵng có 525 khu vực bỏ phiếu với hơn 750.000 cử tri. Trong bối cảnh là địa phương vùng dịch, kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần tại tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra với nhiều sự đổi mới, linh hoạt. Cụ thể, thành phố lên phương án chia thời gian cho cử tri đi bỏ phiếu, tránh tập trung đông người.

Riêng tại các điểm bầu cử là nơi điều trị bệnh nhân COVID-19, khu phong tỏa... các tổ bầu cử đã xây dựng phương án để cử tri đi bầu cử bảo đảm chất lượng và số lượng.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng bỏ phiếu bầu cử, thực hiện nghĩa vụ công dân của mình

Ngay sau khi thực hiện nghĩa vụ công dân của mình, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đến kiểm tra, giám sát quá trình tổ chức bầu cử tại khu vực bỏ phiếu phường Hoà Cường Bắc, Hoà Xuân... Tại các điểm kiểm tra, bên cạnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của địa phương, ông Lê Trung Chinh biểu dương và động viên tinh thần lực lượng phục vụ bầu cử. Đồng thời lưu ý, suốt quá trình diễn ra bầu cử, ngoài đảm bảo an ninh - trật tự, cần đặc biệt chú ý đến công tác phòng chống dịch Covid-19 an toàn; hỗ trợ và ưu tiên cử tri lớn tuổi, người có công cách mạng, người khuyết tật... bầu cử trước.

“Trong thời gian vừa qua,  thành phố đã chủ động xây dựng các kịch bản bầu cử và các biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch. Đây là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho công dân đi bầu cử. Qua kiểm tra, các tổ bầu cử đã thực hiện chặt chẽ các bước tổ chức, đảm bảo theo quy định của Luật Bầu cử và phòng chống dịch Covid-19, hướng dẫn rất cụ thể đối với các cử tri tham gia bầu cử”- ông Lê Trung Chinh nói.

* Quảng Nam: 1,17 triệu cử tri Quảng Nam đi bầu cử

Cùng với cử tri cả nước, cũng trong sáng nay (23/5), hơn 1,17 triệu cử tri Quảng Nam tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 1.532 khu vực bỏ phiếu. Từ sáng sớm trên khắp nẻo đường, cử tri nô nức đi bầu lựa chọn các đại biểu ưu tú, đủ đức, đủ tài. Do thời tiết nắng nóng, tại điểm bỏ phiếu, địa phương đã dựng rạp và bố trí đầy đủ nước uống phục vụ cử tri.

Những cử tri đầu tiên tham gia bỏ phiếu tại tỉnh Quảng Nam 

Cử tri Quảng Nam sẽ bầu chọn 7 người trong tổng số 13 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV; bầu chọn 57 người trong tổng số 91 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026).

Ở cấp huyện, tổng số đại biểu HĐND huyện khóa mới được bầu theo luật định là 565 người, trong số 920 ứng cử viên. Ở cấp xã, tổng số đại biểu HĐND xã khóa mới được bầu theo luật định là 5.337 người, trong số 8.858 ứng cử viên.

Tất cả các điểm bỏ phiếu đều đảm bảo quy định phòng dịch

Theo ghi nhận, ngoài phân luồng lối đi, trước khi vào khu vực bỏ phiếu, tất cả cử tri ở các điểm bỏ phiếu đều được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách theo đúng quy định phòng chống dịch bệnh. 

* Quảng Ngãi: Cử tri nô nức đi bầu từ sáng sớm

Còn tại tỉnh Quảng Ngãi, từ sáng sớm cử tri đã nhanh chóng tập trung tại 1.182 khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình trong việc lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để bầu làm đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

100% cử tri tại các điểm bỏ phiếu ở Quảng Ngãi đều thực hiện quy tắc 5k của Bộ Y tế  

Tạ các điểm bỏ phiếu, cử tri phấn khởi, hăng hái tập trung tham gia bầu cử với ý thức trách nhiệm cao, nhân dân rất kỳ vọng và đặt niềm tin rất cao đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Những cử tri đầu tiên ở Quảng Ngãi đi bỏ phiếu bầu cử

Theo quan sát cho thấy, hầu hết các khu vực bầu cử đều thực hiện các quy định phòng dịch Covid-19. 100% cử tri đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, được đo thân nhiệt… trước khi bỏ phiếu bầu cử. Theo UB bầu cử tỉnh Quảng Ngãi đến 9 giờ ngày 23/5 đã có khoảng 44,79 % cử tri trong toàn tỉnh đã đi bầu cử.

Một số hình ảnh ghi nhận không khí bầu cử tại các tỉnh, thành Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi do PV miền Trung ghi lại:

Các tổ bầu cử đều đảm bảo nghiêm túc Luật bầu cử và quy định phòng dịch

Cử tri Đà Nẵng đi bầu cử theo khung giờ để hạn chế lây lan dịch bệnh

Tại Đà Nẵng, rất ít xảy ra tình trạng cử tri đi bầu cử thay

Lực lượng thanh niên tuc trực tại các điểm bầu cử để hỗ trợ người đi bầu

Cử tri tại khu cách ly tham gia bỏ phiếu

Cử tri người đồng bào Cơ Tu ở  Hoà Bắc, Hoà Vang, Đà Nẵng đi bầu cử từ rất sớm

Điểm bầu cử tại Khu cách ly tập trung Ký túc xá phía Tây Đà Nẵng

Tất cả cử tri tại Khu cách ly tập trung Ký túc xá phía Tây Đà Nẵng đều phải mặc đồ bảo hộ phòng dịch

Hình ảnh bầu cử tại khu cách ly tập trung F.HOME (Đà Nẵng)

Người dân khu cách ly bỏ phiếu đúng quy trình phòng dịch

Cử tri Quảng Nam tham gia bỏ phiếu thực hiện quyền công dân

Các cử tri Quảng Ngãi tìm hiểu quá trình công tác, hành động của các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp 

100% các điểm bầu cử tại Quảng Ngãi thực hiện đúng quy tắc phòng dịch 

Thông tin mới nhận, tại huyện đảo Lý Sơn ( tỉnh Quảng Ngãi) đến gần 10h30 phút đã có gần 100% cử tri đi bầu cử (ảnh CTV)

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng triệu cử tri miền Trung nô nức đi bầu cử vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO