Hàng trăm y, bác sĩ trẻ ở miền Trung liên tiếp lên đường vào miền Nam chống dịch

Lan Anh| 27/08/2021 14:55

(TN&MT) - Sáng nay (27/8), nhiều đoàn công tác từ các BV lớn ở Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã "xuất quân" lên đường vào TPHCM và các tỉnh phía nam hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Từ sáng sớm, 49 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện C Đà Nẵng (Bộ Y tế) đã có mặt tại khu vực tập kết để chuẩn bị lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19. Chuyến đi tăng cường lần này, Bệnh viện C Đà Nẵng có có rất nhiều nữ bác sĩ, điều dưỡng con còn nhỏ, gia đình ở xa nhưng vẫn sẵng sàng gửi con về quê để tham gia hỗ trợ các tỉnh bạn.

Lãnh đạo BV C tiễn đoàn y bác sĩ lên đường vào miền Nam hỗ trợ chống dịch

Trực tiếp đến tận Bệnh viện C Đà Nẵng để động viên, chia tay và tặng quà cho các y, bác sĩ lên đường thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các tỉn phía Nam chống dịch, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng gửi lời cảm ơn, tri ân các bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện C Đà Nẵng nói riêng và Đà Nẵng nói chung.

Ông Triết cho biết, khi Đà Nẵng lâm nguy, cả nước hỗ trợ, giờ đây khi các tỉnh phía Nam khó khăn, Đà Nẵng cũng chia sẻ bằng cả tấm chân tình. Ông Triết mong muốn các bác sĩ, nhân viên y tế lên đường thực hiện nhiệm vụ ngoài thực hiện đúng các quy định của bộ y tế, địa phương đó thì phải giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn cho mỗi người.

“Các anh, chị đi đây nhưng tôi chắc chắn trong lòng cũng rất lo lắng. Về phía địa phương chúng tôi hứa sẽ chăm lo cho các gia đình nhân viên y tế chu đáo nhất để các anh chị để các anh, chị yên tâm hoàn thành nhiệm vụ” – ông Triết cho biết.

Đợt này Quảng Ngãi có 34 y bác sĩ trẻ lên đường hỗ trợ TP.HCM chống dịch

Cũng trong sáng nay, 34 y, bác sĩ Quảng Ngãi đã lên đường vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ phòng, chống dịch. Đây là những y, bác sĩ trẻ, có trình độ chuyên môn cao và đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện: Minh Long, Trà Bồng, Sơn Hà, Sơn Tịnh, Nghĩa Hành, Mộ Đức và Tư Nghĩa.

Lãnh đạo địa phương động viên và tặng quà cho các y bác sĩ tình nguyện xung phong ra tuyến đầu chống dịch 

Tham gia vào đoàn lần nay, ai cũng xác định, đây là mệnh lệnh từ trái tim, đi không xác định ngày về mà chỉ với 1 mong muốn các tỉnh phía Nam hết dịch. Bác sĩ Đinh Văn Huy- Trung tâm Y tế huyện Minh Long chia sẻ: “Vào TP Hồ Chí Minh nên gia đình khá lo lắng, tuy nhiên mình an ủi, động viên lại. Đây là vừa là nhiệm vụ, vừa là tinh thần của người làm trong ngành y”.

Hàng trăm y bác sĩ xung phong vào miền Nam chống dịch

Ngoài các đoàn y bác sĩ trên, sáng nay, 30 y, bác sĩ ở Quảng Nam cũng đã lên đường vào TP.HCM để tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch. Đây là những y, bác sĩ tự nguyện đăng ký vào miền Nam chống dịch sau khi tiếp nhận phát động của Sở Y tế. Được biết, đây là đoàn y, bác sĩ thứ 3 của tỉnh Quảng Nam tình nguyện xung phong vào TP.HCM chống dịch. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm y, bác sĩ trẻ ở miền Trung liên tiếp lên đường vào miền Nam chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO