Hàng trăm người dân khóc tiễn các bị cáo trong vụ đánh chết 2 nghi can trộm chó

18/10/2014 00:00

(TN&MT) - Hàng trăm người dân thôn Nhĩ Trung, xã Gio Thành và thân nhân đã đến đưa tiễn 6 bị cáo trong nước mắt.

   
(TN&MT) - Tại Trại tạm giữ Công an huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) hàng trăm người dân thôn Nhĩ Trung, xã Gio Thành và thân nhân của bị cáo bị tuyên án trong vụ đánh chết 2 nghi can trộm chó xảy ra vào tháng 8/2012 đã đến đưa tiễn 6 bị cáo trong nước mắt.
   
  Chiều ngày 17/10, theo bản án của Tòa án nhân dân tối cao, 6 bị cáo bị tuyên phạt phải có mặt tại Trại tạm giam Công an huyện Gio Linh để chấp hành. Hàng trăm người thân cùng người làng Nhĩ Trung đã đi theo để đưa tiễn những bị cáo, nhiều người đã không nén được xúc động.
   
Nhiều người đã không cầm được nước mắt
   
  Nhiều người dân cho rằng bản án mà 6 bị cáo phải nhận chưa thực sự công bằng. "Cả làng xúm lại đánh chết mấy người trộm chó nhưng chỉ có 6 người phải ngồi tù nên mọi người rất thương. Hôm nay chúng tôi đến đây để chia sẻ nỗi buồn với các bị cáo" - ông Nguyễn Đăng Diễn, thôn Nhĩ Trung nói.
   
  Bà Trần Thị Mặn 84 tuổi, là bà nội của bị cáo Trần Văn Tiến đến để tiễn cháu nội của mình rơi nước mắt: "Tại hiện trường có đến 53 cái đùi đùng để đánh trộm chó, sao chỉ có 10 người bị xét xử. Có khi mô đi đưa người vào tù mà dân người ta đi đông như hôm ni không".
   
  Được biết, người dân làng Nhĩ Trung đã tự giác gom tiền để bồi thường cho gia đình nạn nhân, cũng như  thuê luật sư bào chữa cho các bị cáo.
   
  Trước đó, ngày 29/08/2014, Tòa án Nhân dân tối cao tại Đà Nẵng đã xử phúc thẩm vụ án đánh chết 2 nghi cạn trộm chó tại làng Nhĩ Trung, xã Gio Thành, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đối với 10 bị cáo đều là người dân làng Nhĩ Trung. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 6 bị cáo 2 năm tù, 4 bị cáo còn lại được hưởng án treo.
   
  Vào tối 28/8/2012, Nguyễn Đăng Trường (29 tuổi) cùng Trần Văn Chung, (27 tuổi), Trần Văn Tiến (25 tuổi) vì quá bức xúc trước tình trạng mất trộm chó nên rủ nhau mai phục để bắt kẻ trộm chó. Đến rạng sáng hôm sau, họ phát hiện Nguyễn Đăng Cường (33 tuổi) và Nguyễn Xuân Triều (43 tuổi, cùng trú huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) có nhiều biểu hiện khả nghi, lại có nhiều biểu hiện manh động nên đã tri hô dân làng vây bắt. Sau đó 2 nghi can trộm chó đã bị đánh chết.
   
  Đây là một vụ án từng gây xôn xao dư luận Quảng Trị, tại phiên tòa sơ thẩm mở tháng 11/2013, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã phải trả hồ sơ điều tra bổ sung vì nhiều người đã nhận có tham gia đánh chết 2 nghi can trộm chó. Đến phiên tòa mở vào tháng 3/2014, nhiều người dân làng Nhĩ Trung đã "không chịu ra về" vì cho rằng bản án mà Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị tuyên phạt các bị cáo như vậy là quá nặng.
   
Tin và ảnh: Hải Tân
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm người dân khóc tiễn các bị cáo trong vụ đánh chết 2 nghi can trộm chó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO