Hàng trăm lượt cán bộ, viên chức, người lao động Bộ Xây dựng tham gia đổi rác tái chế lấy quà tặng

Việt Hải - Hoàng Minh| 09/11/2021 16:05

(TN&MT) - Sáng 9/11, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức chương trình thu đổi rác tái chế và tặng quà tại trụ sở văn phòng Bộ Xây dựng (Số 37 Lê Đại Hành - Quận Hai Bà Trưng - TP Hà Nội). Chương trình có sự đồng hành của Liên minh tái chế Bao bì Việt Nam (Pro Việt Nam), Unilever Việt Nam và Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO)

Đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động tham gia buổi lễ sáng 9/11

Đây được coi là một trong những hành động thiết thực góp phần bảo vệ môi trường, tạo thói quen, tăng ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trong việc phân loại rác tại nguồn, đồng thời giảm lượng rác thải ra môi trường hằng ngày.

Phát biểu tại chương trình ông Nguyễn Công Thịnh - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ Môi trường - Bộ Xây dựng cho biết: Vấn đề rác thải từ lâu đã trở nên nghiêm trọng và trở thành mối quan tâm hàng đầu không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi bãi rác Nam Sơn đã trở nên quá tải, không còn khả năng tiếp nhận thì việc phân loại rác tại nguồn không chỉ đem lại nguồn lợi về mặt kinh tế mà còn giúp giảm thiểu các nguồn phát tán gây bệnh và khối lượng đem đi chôn lấp.

Đồng thời, đây cũng là dịp để hưởng ứng Luật Bảo vệ Môi trường sửa đổi có hiệu lực từ 01/01/2022 nhằm hoàn thiện các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường đáp ứng yêu cầu đặt ra của giai đoạn phát triển mới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.

Chương trình thu hút nhiều bạn trẻ tham gia

Với sự đồng hành của Liên minh tái chế Bao bì Việt Nam (Pro Việt Nam), Unilever Việt Nam, chương trình đã thu hút hàng trăm lượt cán bộ, viên chức, người lao động Bộ Xây dựng nhiệt tình tham gia hưởng ứng, với khối lượng rác tái chế thu được là gần 1000 kg. Chương trình thu đổi rác tái chế và tặng quà được URENCO tổ chức thường xuyên vào sáng thứ 7 hàng tuần tại các điểm Green day trên địa bàn 4 quận trung tâm Hà Nội.

Với mục tiêu nâng cao nhận thức và hành động về phân loại rác tại nguồn, tuần hoàn, tái chế, tái sử dụng chất thải, giảm thiểu tác động đến môi trường, từ đó tạo thói quen phân loại rác đến toàn thể nhân dân, cán bộ, viên chức, người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội, hình thành ý thức bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ nhất, góp phần lan tỏa trong xã hội.

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến chương trình thu đổi rác tái chế và tặng quà (GREEN DAY) sẽ được thông tin chi tiết trên:

- Website: http://urenco.com.vn;

- Fanpage: https://www.facebook.com/urencohanoi.

https://www.facebook.com/phanloairactainguon.hanoi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm lượt cán bộ, viên chức, người lao động Bộ Xây dựng tham gia đổi rác tái chế lấy quà tặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO