Hàng rào tivi liệu có an toàn?

Minh Huế| 30/11/2021 10:30

(TN&MT) - Căn nhà của một gia đình ở thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) nổi tiếng khắp vùng nhờ hàng rào được dựng bằng tivi cũ. Nhiều khách du lịch tìm đến chụp hình, quay phim. Thậm chí đã từng có một số tờ báo nước ngoài như Wakkinews, Odditycentral viết về hàng rào độc đáo này.

Theo chủ nhà, hơn chục năm về trước, con trai ông làm nghề sửa chữa tivi. Nhiều chiếc tivi cũ không thể khắc phục được, gia đình xin hoặc mua lại, tháo hết linh kiện bên trong và cóp nhặt dần cho đến khi vừa đủ để làm thành một bức tường rào độc đáo cho ngôi nhà của mình.

Căn nhà dựng hàng rào từ những chiếc tivi cũ ở thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) 

Có khoảng 400 chiếc vỏ tivi với đủ thương hiệu LG, TLC, Samsung… xếp kín mặt tiền căn nhà, tạo nên bức tường dài, cao hơn 1,5m. Mỗi bên hàng rào gồm 5 lớp chồng lệch lên nhau, được giật thành 3 cấp. Hai tầng bên dưới mỗi tầng 1 lớp tivi, có chỗ đi lại trên mặt, tầng bên trên được chồng 3 lớp tivi, xếp kín và khá vững chắc.

“Bất kể vì lý do gì, không thể phủ nhận hàng rào là một cách hay để thu hút sự chú ý” - tờ Odditycentral viết. Thế nhưng, làm thế nào để những chiếc màn hình tivi không bị vỡ bởi mưa gió hay những kẻ phá hoại là một vấn đề đáng lưu tâm. Không ít cư dân mạng lo ngại những ảnh hưởng của nó đến sức khỏe của cả người lớn và trẻ nhỏ.

“Có độc đáo đấy nhưng khi màn hình tivi bị vỡ do trẻ con ném hay tự vỡ do mưa nắng thì còn đẹp không? Linh kiện điện tử có thể tháo thật hết không?  Liệu khi rỉ sét theo nước mưa chảy ra còn an toàn không?” - một cư dân mạng bình luận.

Đồng quan điểm, một tài khoản khác chia sẻ: “Trong tivi có nhiều linh kiện chứa kim loại nặng độc hại như chì, thủy ngân... không an toàn nếu như bị vỡ”.

Trái lại, cũng có không ít ý kiến cho rằng đây là một “thiết kế” không tồi. Nhìn từ góc độ tái sử dụng, hạn chế thải bỏ rác điện tử ra môi trường thì đây còn là một hành động tốt. Theo những người dân sống khu vực đó, căn nhà với hàng rào tivi này đã có cách đây nhiều năm và vẫn không có ai phàn nàn về sự hiện hữu của nó. Người dân cũng cho rằng, gia chủ khi có ý thức sử dụng đồ tái chế để hạn chế thải bỏ rác điện tử bừa bãi ra môi trường thì chắc chắn đã có giải pháp xử lý để không có chuyện những chiếc tivi đó trở thành gánh nặng ô nhiễm rác độc hại.

Hy vọng chủ nhà lắng nghe dư luận và có biện pháp để đẹp, độc, lạ nhưng phải hạn chế được những hậu quả đáng tiếc xảy ra cho môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng rào tivi liệu có an toàn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO