Hàng nghìn thanh niên Ninh Bình nô nức lên đường nhập ngũ

Tuyết Chinh| 03/03/2021 14:08

(TN&MT) - Sáng 3/3, trong không khí tưng bừng, rộn rã của ngày hội tòng quân, các huyện, thành phố của tỉnh Ninh Bình đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, Lễ giao nhận quân được các địa phương tổ chức ngắn gọn, an toàn, hạn chế tối đa người dự lễ, song vẫn đảm bảo trang trọng, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ. Hàng nghìn thanh niên Ninh Bình đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hà và đại diện các đơn vị giao, nhận quân tặng hoa, quà chúc mừng tân binh

Tại huyện Yên Khánh, nhờ chủ động làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai nhiều biện pháp cụ thể, kiên quyết để tháo gỡ khó khăn ngay từ cơ sở, đặc biệt là phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyển quân nên huyện Yên Khánh đã hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

Chất lượng quân năm nay cao hơn so với các năm trước, các tân binh đều có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe.

Các tân binh tại lễ giao nhận quân.

Các đơn vị nhận quân gồm: Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng tham mưu, Lữ Pháo binh 368, Lữ đoàn phòng không 241, Trường Quân sự Quân đoàn 1, Lữ đoàn công binh 279, Đoàn nghi lễ quân đội; Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung đoàn 8 - Sư đoàn 395 - Quân khu 3 và Bộ CHQS tỉnh.

Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Yên Mô được giao về huấn luyện tại các đơn vị: Bộ CHQS tỉnh; Trung đoàn 8, Sư đoàn 395 (Quân khu 3); và các đơn vị thuộc Quân đoàn 1: Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu; Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Trung đoàn 141, Sư đoàn 312. Cũng trong đợt tuyển quân lần này, huyện Yên Mô có 30 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an.

Thanh niên Ninh Bình nô nức lên đường nhập ngũ

Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo về số lượng và chất lượng, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Yên Mô đã quán triệt, thực hiện chặt chẽ đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, công khai và đúng luật. Các địa phương đã tổ chức các hoạt động như gặp mặt, tặng quà tân binh và gia đình tân binh, nhất là các tân binh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, huyện tổ chức lớp đối tượng Đảng cho 65 thanh niên ưu tú trước khi lên đường nhập ngũ...

Năm nay, thanh niên của thành phố Ninh Bình nhập ngũ thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, được giao về các đơn vị: Trung đoàn 165, Sư đoàn 312, Lữ đoàn 202 thuộc Quân đoàn 1; Lữ đoàn 144 thuộc Bộ Tổng tham mưu; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Bình; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trong đợt này, thành phố có 20 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Đông đảo nhân dân tiễn con em trong ngày lên đường nhập ngũ

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố, các tân binh nhập ngũ đều có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe; chất lượng cao hơn so với năm trước. Trong số thanh niên gia nhập lực lượng vũ trang đợt này có 18 tân binh có trình độ cao đẳng, đại học; 42 tân binh tốt nghiệp THPT; 1 đồng chí được kết nạp vào Đảng CSVN; 53 thanh niên tham gia học lớp nhận thức về Đảng; 31 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ…

Ở các huyện Gia Viễn, Kim Sơn, Hoa Lư, TP Tam Điệp, hàng trăm thanh niên cũng nô hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ Quốc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn thanh niên Ninh Bình nô nức lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO