Hàng nghìn người sơ tán khỏi bờ biển phía Tây Ấn Độ khi bão Tauktae hoành hành

Vân Anh| 17/05/2021 12:41

(TN&MT) - Ấn Độ đang sơ tán hàng nghìn người khỏi các khu vực trũng thấp dọc theo bờ biển phía Tây Ấn Độ khi bão Tauktae khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và dự báo ​​sẽ đổ bộ bang Gujarat vào sáng 18/5.

Cảnh sát và nhân viên cứu hộ sơ tán người dân địa phương sau trận mưa lớn do bão Tauktae ở Kochi, Ấn Độ

Bão Tauktae đã gây mưa to và gió lớn, phá hủy nhà cửa và làm cây bật gốc tại các khu vực phía Tây và Nam Ấn Độ. Theo dự bão, cơn bão này sẽ đổ bộ bang Gujarat với sức gió lên tới 175 km/h. Cục Khí tượng Ấn Độ cho biết: “Bão có khả năng mạnh lên trong 24 giờ và di chuyển theo hướng Bắc - Tây Bắc và đến bờ biển Gujarat vào chiều tối 17/5”.

“Gần 150.000 người sẽ sơ tán khỏi các làng mạc và vùng trũng gần bờ biển và các hướng dẫn về quá trình sơ tán đã được ban hành vào tối 16/5”, chính quyền bang Gujarat tuyên bố.

Theo các nhà chức trách, khi cơn bão di chuyển về phía Bắc của Ấn Độ, ít nhất 6 người đã thiệt mạng ở các bang Goa và Karnataka, phía Tây Ấn Độ. Tại phía Nam, 31 thuyền tại bang Tamil Nadu đã mất tích.

Cơ quan khí tượng Ấn Độ cảnh báo ngập lụt có thể xảy ra. Dịch vụ đường sắt cũng có thể bị gián đoạn cho đến ngày 21/5.

Chủ trì một cuộc họp với các bang khác vào ngày 16/5, Ủy ban Quản lý Khủng hoảng Quốc gia Ấn Độ cho biết, gần 80 đội quản lý thảm họa đã được triển khai ở các bang khác nhau. Các đội cứu hộ và cứu trợ từ lục quân, hải quân và lực lượng tuần duyên, cùng với tàu và máy bay cũng đã được huy động.

"Chúng tôi đang triển khai tất cả các biện pháp sơ tán người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão Tauktae để đảm bảo không có thiệt hại về người", chính phủ Ấn Độ tuyên bố.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người sơ tán khỏi bờ biển phía Tây Ấn Độ khi bão Tauktae hoành hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO