Hàng nghìn người sơ tán do cháy rừng lan nhanh ở California

Lan Chi| 11/08/2021 16:30

(TN&MT) - Một trận cháy rừng lan nhanh đã thiêu rụi các ngôi nhà và buộc hàng nghìn người phải sơ tán tại hai quận có nhiều cây cối rậm rạp phía Đông Bắc Sacramento ở Bắc California (Mỹ) vào ngày 11/8, tạo ra một đám khói cao có thể nhìn thấy từ cách đó ít nhất 110 km.

Một ngôi nhà bị thiêu rụi trong đám cháy River Fire, bùng phát gần Thung lũng Grass, California, Mỹ. Ảnh: Reuters

Cục Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California (Cal Fire) cho biết, đám cháy River Fire đã thiêu rụi 1.400 mẫu Anh (566 ha) ở các quận Placer và Nevada, với 1.000 mẫu bị cháy chỉ trong hai giờ đầu tiên.

Theo Cal Fire, đám cháy River Fire cách đám cháy Dixie gần 160 km về phía Nam, thiêu rụi 278.000 mẫu Anh và chỉ được kiểm soát 35% sau 3 tuần từ khi nó bắt đầu.

Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy đám cháy Dixie ngày 11/8 đã phá hủy nhiều công trình kiến trúc ở khu vực của Greenville, một thị trấn có khoảng 800 người ở quận Plumas.

Mặc dù, chưa thể dập tắt đám cháy River Fire hoàn toàn, nhưng các quan chức cho biết, dự báo thời tiết mát mẻ hơn qua đêm và hướng gió đảo ngược sẽ làm giảm mức độ nghiêm trọng của cháy rừng.

Theo một nhân chứng của Reuters, ít nhất bốn ngôi nhà đã bị phá hủy ở Colfax, một thị trấn của Hạt Placer với 2.000 dân, cách Sacramento khoảng 80 km về phía Đông Bắc. Các quan chức cho biết sẽ đưa ra ước tính về thiệt hại tài sản vào ngày 12/8. Trong khi đó, các quan chức cứu hỏa và thực thi pháp luật cho biết trong một cuộc họp báo, ít nhất 2.400 người đã sơ tán khỏi nhà của họ ở Hạt Placer và 4.200 người khác ở Hạt Nevada.

Các trung tâm sơ tán được thành lập ở cả hai quận, và một nơi trú ẩn cho vật nuôi được thiết lập tại một khu hội chợ.

Hàng chục đám cháy rừng đã bùng phát ở bang California, nơi thường xảy ra mùa cháy cao điểm vào cuối năm. Năm nay, California đang có tốc độ tăng diện tích bị cháy nhiều hơn năm ngoái, trở thành mùa cháy tồi tệ nhất được ghi nhận.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người sơ tán do cháy rừng lan nhanh ở California
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO