Hàng ngàn thanh niên Bà Rịa - Vũng Tàu chung tay “Hãy làm sạch biển”

Lê Khanh| 20/07/2020 09:59

(TN&MT) - Với tinh thần “Chung tay làm sạch biển”, hàng ngàn thanh niên là bộ đội, công an, thanh niên và bà con địa phương đã tổ chức lao động dọn vệ sinh dọc các bờ biển huyện Đất Đỏ, Long Điền, Châu Đức.

Thanh niên Đồn biên phòng Long Hải dọn vệ sinh môi trường. Ảnh: Diễm Quỳnh

Trước thực trạng “rác thải chiếm chỗ bãi biển”, Tỉnh đoàn Bà Rịa Vũng Tàu đã tổ chức chiến dịch “Hãy làm sạch biển” nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân về vấn đề bảo vệ môi trường biển, ứng phó với biến đổi khí hậu; ngăn chặn rác thải nhựa trên biển. Đây là việc làm ý nghĩa, được chính quyền địa phương, các đơn vị lực lượng vũ trang hưởng ứng nhiệt tình.

Tại Thị trấn Long Hải (huyện Long Điền), hơn 300 thanh niên khoác áo lính đã tỏa đi các địa điểm dọc biển để nhặt rác thải. Thời tiết những ngày này ở Vũng Tàu như dội lửa, lưng áo chiến sĩ đẫm mồ hôi, song tất cả đều nhiệt tình.

Tại điểm vệ sinh này, Đoàn Xí nghiệp Xây lắp Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí (thuộc Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro) và Green Trip Việt Nam đã tặng 4 thùng đựng rác bảo vệ môi trường cho đại diện UBND thị trấn Long Hải.

Cũng trong ngày 19/7, hàng trăm đoàn viên thanh niên, người dân và lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn huyện Đất Đỏ tổ chức nhặt rác thải. Hàng trăm  đống rác thải bừa bãi dọc đường biển cũng được thu gom chuyển đi xử lý theo qui định. Dịp này, Huyện Đoàn Đất Đỏ phối hợp Đoàn thanh niên Công ty CP Bọc ống Dầu khí Việt Nam đã thăm, tặng quà gồm gạo, sữa, nhu yếu phẩm và tiền mặt (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng) cho 10 gia đình chính sách trên địa bàn xã Long Mỹ và thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ.

Trước đó, ngày 18/7, Tỉnh Đoàn tổ chức ra quân chiến dịch “Mùa hè Xanh” năm 2020 tại xã Xà Bang, huyện Châu Đức với sự có mặt của gần 100 ĐVTN đến từ các trường trung cấp, CĐ, ĐH trên địa bàn tỉnh. Tại lễ ra quân, các ĐVTN đã tặng 300 cuốn sách cho thiếu nhi trên địa bàn xã; sửa chữa khu vui chơi cho trẻ em (tổng chi phí khoảng 10 triệu đồng).

Thời gian thực hiện chiến dịch “Mùa hè Xanh” kéo dài đến hết ngày 15/8, lần lượt tại các xã: Xà Bang, Long Mỹ (huyện Đất Đỏ), Phước Tân (huyện Xuyên Mộc) và xã Tân Hòa (TX.Phú Mỹ) với các hoạt động: Sửa chữa khu vui chơi cho thiếu nhi; tổ chức sinh hoạt hè, tạo sân chơi văn hóa văn nghệ cho các em; tổ chức ôn tập hè cho HS; trang bị kỹ năng bơi lội, tổ chức tuyên truyền đuối nước cho thiếu nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng ngàn thanh niên Bà Rịa - Vũng Tàu chung tay “Hãy làm sạch biển”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO