Hàng ngàn con dòi trong nước tương và mắm tôm

09/10/2014 00:00

(TN&MT) - Khi tiến hành mở các nắp thùng nhựa lớn màu xanh, hàng ngàn con dòi đang lúc nhúc ở bên dưới lớp mắm tôm.

   
   
(TN&MT) - Trưa ngày 9/10, Quản lý thị trường (QLTT), Cảnh sát kinh tế và nhân viên Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương đã bất ngờ kiểm tra một cơ sở chuyên sang triết, chế biến mắm tôm bắc, mắm nêm, tương bần, mắm tép trên đường Vĩnh Phú 38A, thuộc phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) do ông Dương Văn Hiếu (SN 1982, quê Thanh Hóa) làm chủ.
   
   
  Khi tiến hành mở các nắp thùng nhựa lớn màu xanh, hàng ngàn con dòi đang lúc nhúc ở bên dưới lớp mắm tôm.
   
   
  Ông Dương Văn Hiếu, chủ cơ sở này cho biết số mắm tôm, mắm tép và mắm nêm đều được lấy từ nhiều nguồn khác nhau, sau khi lấy mắm về, ông Hiếu cho người tiến hành cho mắm vào các chai nhỏ, đóng gói, dán tem nhãn rồi đưa đi tiêu thụ.
   
   
  Ngoài sản xuất mắm tôm, cơ sở này còn sản xuất nước dấm đóng chai với quy trình sản xuất tương tự như mắm tôm.
   
   
  Chủ cơ sở này cho biết nguyên liệu được lấy ở khu vực Chợ Lớn (TP.HCM), sau đó đem về sản xuất, sang chiết rồi đóng gói, dán tem nhãn mang đi tiêu thụ.
   
   
  Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, tạm giữ hàng chục can nhựa (loại 50 lít) đựng mắm tôm đồng thời niêm phong toàn bộ nguyên liệu, thành phẩm của cơ sở này. Các mẫu mắm tôm Bắc, mắm tép, tương, nước dấm cũng được chuyển đi xét nghiệm.
   
   
  Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu của các loại mắm này đưa đi kiểm tra, đồng thời niêm phong toàn bộ cơ sở sản xuất, xác định những loại mắm tôm này được phân phối đi đâu để kịp thời thu hồi, xử lý.
   
Bài & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng ngàn con dòi trong nước tương và mắm tôm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO