Hàng loạt tập đoàn lớn trong và ngoài nước đổ bộ Quảng Bình

Thủy Triều| 18/09/2019 11:39

(TN&MT) - Với tiềm năng vốn có về giao thương, du lịch cũng như sự đồng bộ về kết cấu hạ tầng, Quảng Bình đang thu hút được nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước tìm đến đầu tư.

.
Thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) ngày nay

Nằm ở trung tâm của đất nước, cách Đà Nẵng 200 km về phía Bắc, Quảng Bình có các trục giao thông huyết mạch gồm Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh, gần kề với đường xuyên Á qua Quốc lộ 12A và cửa khẩu quốc tế Cha Lo (thông thương với Lào) là điều kiện thuận lợi trong giao lưu kinh tế - xã hội với các nước trong khu vực.

Tới đây, khi sân bay Đồng Hới được điều chỉnh nâng cấp và mở rộng lên cấp 4C (chuẩn tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO) với công suất đạt 3 triệu hành khách/năm sẽ là động lực quan trọng để thúc đẩy các cơ hội giao thương, thu hút đầu tư vào khu vực này.

Bên cạnh lợi thế về vị trí, hạ tầng giao thông, Quảng Bình còn có nhiều di tích lịch sử văn hóa và thắng cảnh nổi tiếng như đèo Ngang, đèo Lý Hòa, nhiều bờ biển đẹp, đặc biệt có Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng chứa đựng trong lòng trên 350 hang động lớn nhỏ, trong đó, hang Sơn Đoòng được tổ chức kỷ lục xác nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới và động Thiên Đường xác lập kỷ lục là Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất Châu Á.

.
Trong 2 năm 2017 – 2018, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình đạt trên 7,2 triệu lượt, tăng bình quân 44,6%/năm.

Với những tiềm năng vô cùng to lớn cùng chính sách rộng cửa chào đón các nhà đầu tư, Quảng Bình đã và đang trở thành điểm dừng chân lý tưởng của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Mới đây, Tập đoàn Vingroup đã đề xuất thực hiện đầu tư Dự án Phát triển khu đô thị thông minh, đẳng cấp, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, tạo điểm nhấn tương xứng với tiềm năng và sự phát triển của thành phố Đồng Hới. Theo đó, Dự án có diện tích hơn 33 ha, bao gồm các tòa nhà cao tầng, khu biệt thự, công viên, trường học… Đây là khu đô thị hiện đại, kiểu mẫu cho các khu đô thị hiện có trong tỉnh Quảng Bình và các tỉnh lân cận. Trước đó, giữa năm 2018 Vingroup đã đưa vào hoạt động dự án Vincom với trung tâm thương mại 5 tầng và khu shophouse tại thành phố Đồng Hới.

Đối với FLC, tiếp nối thành công của dự án FLC Quảng Bình Beach & Golf Resort, Tập đoàn này đang nghiên cứu triển khai dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng với tổng vốn đầu tư 1.535 tỉ đồng; Dự án Công viên mạo hiểm Faros - 701,8 tỉ đồng; Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Club House - 294,25 tỉ đồng; Dự án Công viên động vật hoang dã - 302,4 tỉ đồng.

Cùng với FLC, TMS cũng đã được UBND tỉnh Quảng Bình trao quyết định đầu tư Dự án TMS Quảng Bình Resort với tổng vốn đăng kí đầu tư 4.882 tỉ đồng. Những tập đoàn lớn khác như Đất Xanh, Pullman, Fusion, Trường Thịnh… cũng quan tâm đặc biệt đến cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình để “đón gió” hạ tầng. 

Một số Tập đoàn nước ngoài cũng đang rục rịch đổ về Quảng Bình tìm kiếm cơ hội đầu tư. Điển hình như SCG (Thái Lan), CP (Thái Lan), Linfox (Úc), Dohwa (Hàn Quốc)…

.
Nhiều dự án bất động sản (BĐS) được các nhà đầu tư quy hoạch xây dựng trở thành những khu đô thị hiện đại góp phần thay đổi diện mạo của địa phương.

Theo xu hướng tất yếu của thị trường, khi tiềm năng được đánh thức sẽ kéo theo những chuyển biến tích cực của thị trường BĐS, đặc biệt là phân khúc đất nền. Không nằm ngoài xu thế, khảo sát cho thấy BĐS Quảng Bình thời gian qua đã có bước tăng trưởng rất ổn định và bền vững. Cụ thể, năm 2017 giá đất thổ cư ngay tại Đồng Hới chỉ từ 7 triệu đồng/m2 đến 40 triệu đồng/m2 thì đến thời điểm hiện tại đã vượt ngưỡng 19 triệu đồng/m2 đến 80 triệu đồng/m2 tại những khu vực có vị trí đẹp nằm trong bán kính trung tâm thành phố.

Tuy nhiên, nếu so sánh với những thành phố ven biển khác có nét tương đồng về cơ sở hạ tầng như sân bay, cảng biển, đường sắt, đường quốc lộ chạy qua thì BĐS tại Đồng Hới, Quảng Bình hiện đang có mức giá rất “khiêm tốn”. Các đơn vị nghiên cứu thị trường cho biết, giá đất tại thành phố Nha Trang hiện dao động từ 120 – 600 triệu/m2, khu vực trung tâm Đà Nẵng đang từ 80 – 300 triệu/m2, thành phố Quy Nhơn từ 50 – 250 triệu/m2, thành phố Tuy Hòa từ 25 – 100 triệu/m2…

Có thể thấy, sau khi các thị trường như Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn,… đã có sự phát triển mạnh mẽ thì dòng tiền đang có xu hướng dịch chuyển dần về Quảng Bình. Theo sau các doanh nghiệp BĐS lớn là làn sóng nhà đầu tư cá nhân đang đổ về thị trường đầy tiềm năng Quảng Bình. Theo đánh giá của các chuyên gia, Quảng Bình đang sở hữu những lợi thế lớn trong cơ hội trở thành điểm đến du lịch yêu thích trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, đồng thời sự phát triển nhanh chóng về hệ thống hạ tầng giao thông, đặc biệt là dự án nâng cấp mở rộng sân bay của ACV và hàng loạt các dự án đầu tư phát triển nghỉ dưỡng, đô thị thông minh, trung tâm thương mại, khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng sạch của rất nhiều các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế sẽ nhanh chóng góp phần thay da đổi thịt cho tỉnh Quảng Bình trong vòng 2 - 5 năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt tập đoàn lớn trong và ngoài nước đổ bộ Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO