Hàng chục người thiệt mạng do tuyết rơi dày tại Nhật Bản

Mai Đan| 12/01/2021 18:58

(TN&MT) - Tuyết rơi dày hàng mét tại nhiều địa phương của Nhật Bản, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc và ven biển đã khiến sinh hoạt của người dân gặp khó khăn, làm ngưng trệ nhiều hoạt động và hàng chục người thiệt mạng cho đến nay.

Tuyết rơi dày tại Nhật Bản. Ảnh: Tasnim

Tại Nhật Bản, nhiều tuần nay tuyết liên tục rơi tại khu vực ven biển, gây ra hàng loạt sự cố về tuyết. Từ ngày 9-11/1, tại khu vực này đã có 16 người thiệt mạng do các sự cố liên quan đến tuyết và số người chết vẫn tiếp tục tăng, cùng với hàng trăm người bị thương.

Tại các tỉnh Hokkaido, Fukui, Niigata…, tuyết rơi đã làm “tê liệt” nhiều tuyến đường giao thông. Tình hình càng nguy hiểm hơn khi tuyết đóng băng khiến các phương tiện giao thông đi lại khó khăn, trơn trượt, dễ gây tai nạn. Tại các tỉnh Toyama, Fukui tuyết cũng rơi dày trung bình từ 80-90 cm. Các tỉnh Hokkaido, Niigata chứng kiến tuyết dày hàng mét trên mái nhà của người dân.

Tại tỉnh Niigata tình hình rất nghiêm trọng do từ cuối tháng 12/2020 tuyết đã rơi liên tiếp và bão tuyết cũng đã xảy ra. Tỉnh này cũng là nơi có số người thiệt mạng cao nhất do các sự cố vì tuyết và con số này gia tăng hàng ngày.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, trong ngày 12/11 và nhiều ngày tới, tuyết sẽ rơi trên phạm vi rộng từ phía Bắc xuống phía Nam đất nước, thậm chí lan ra khu vực Thái Bình Dương. Một số quận tại thủ đô Tokyo cũng ghi nhận tuyết rơi trong ngày 12/1 khi nhiệt độ giảm xuống còn 1 độ C, thậm chí âm.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết trên, Nhật Bản đã huy động quân đội để hỗ trợ những người bị mắc kẹt do tuyết. Tại nhiều địa phương, các đội cứu trợ đã giúp người dân gạt tuyết trên các mái nhà, dọn tuyết để tạo lối đi lại…

Bên cạnh đó, Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết, ô tô khi di chuyển cần dùng lốp chuyên dùng đi trong tuyết, đề phòng có mưa khi tuyết rơi. Cơ quan này khuyến cáo, trơn trượt khiến tai nạn giao thông gia tăng, do đó các phương tiện hạn chế đi vào các con đường có tuyết rơi dày.

Theo Tổng hợp từ Tân Hoa Xã & Chinadaily
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục người thiệt mạng do tuyết rơi dày tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO