Hàng chục nghìn ngôi nhà ở Đông Bắc Nhật Bản không có điện sau động đất

Mai Đan| 17/03/2022 15:45

Hàng chục nghìn hộ gia đình ở Nhật Bản vẫn bị mất điện vào sáng 17/3, hơn 10 giờ sau trận động đất mạnh khiến ít nhất 4 người chết và hơn 100 người bị thương, đồng thời, cắt đứt các liên kết giao thông với vùng Đông Bắc của đất nước.

e2potfud5nnj3kzu2cmr6x6uia.jpg
Con đường bị phá hủy sau trận động đất mạnh ở Soma, tỉnh Fukushima, Nhật Bản vào ngày 17/3. Ảnh: Reuters

Trận động đất, ban đầu được ghi nhận mạnh 7,3 độ Richter nhưng sau đó, được Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cập nhật lên 7,4 độ richter, xảy ra lúc 11h36 đêm 16/3, theo giờ địa phương ngay ngoài khơi tỉnh Fukushima ở độ sâu 60km.
Các công ty bao gồm một nhà sản xuất chip khổng lồ và Toyota Motor Corp đang tập trung đánh giá tác động của trận động đất. Sự gián đoạn chuỗi cung ứng có thể gây thêm áp lực lên việc sản xuất điện thoại thông minh, điện tử và ô tô vốn đã căng thẳng trên toàn cầu.
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thông báo, 4 người đã thiệt mạng trong trận động đất và chính phủ sẽ nâng cao cảnh giác về khả năng xảy ra các đợt rung chấn mạnh hơn trong 2 - 3 ngày tới.
Ít nhất 107 người bị thương, trong đó, có một số người bị thương nặng, với 4.300 hộ gia đình vẫn chưa có nước vào giữa buổi sáng. Người dân thành phố Fukushima đã phải xếp hàng dài trong một bãi đậu xe và sử dụng các loại xô chậu để lấy nước sinh hoạt.
Ngay sau trận động đất, các khu vực của Tokyo đã bị mất điện, sau đó, hầu hết khu vực đã có điện trở lại trong khoảng 3 giờ. Tuy vậy, vẫn có khoảng 24.270 hộ gia đình ở phía Đông Bắc Nhật Bản không có điện cho tới 10h sáng 17/3 (theo giờ địa phương), mặc dù, công ty cung cấp điện cho biết, nguồn điện sẽ trở lại sớm.
Nhật Bản đã ban hành cảnh báo sóng thần nhưng sau đó, hủy bỏ vào sáng sớm 17/3. Một số khu vực thông báo mực nước biển dâng cao nhưng không có thiệt hại nghiêm trọng nào được báo cáo ngay lập tức.
Trận động đất đã làm sống lại những ký ức kinh hoàng của người dân về thảm họa xảy ra ngày 11/3/2011, khiến dịch vụ tàu cao tốc Shinkansen bị đình chỉ, với ít nhất một đường cao tốc chính đến đây bị đóng cửa để kiểm tra an toàn.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục nghìn ngôi nhà ở Đông Bắc Nhật Bản không có điện sau động đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO