Hàn – Việt hợp tác về tư vấn đổi mới cho doanh nghiệp

27/11/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 26/11 tại TP.HCM, đã diễn ra Hội thảo khoa học về Tư vấn đổi mới và Triển lãm tư vấn Việt Nam – Hàn Quốc 2014.

   
(TN&MT) - Ngày 26/11 tại TP.HCM, đã diễn ra Hội thảo khoa học về Tư vấn đổi mới và Triển lãm tư vấn Việt Nam – Hàn Quốc 2014 (2014 Viet Nam – Korea Consulting EXPO).
   
  Hội thảo do Cục Công tác phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Tổng cục Quản lý doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc (SMBA), Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc và Hiệp Hội tư vấn Hàn Quốc tổ chức, nhằm tăng cường hợp tác về tư vấn đổi mới doanh nghiệp giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc thông qua quá trình chuyển giao kiến thức và kinh nghiệm từ các công ty tư vấn Hàn Quốc tới các công ty của Việt Nam. 
   
Trao Bản ghi nhớ hợp tác về Tư vấn đổi mới cho doanh nghiệp Việt Nam giữa Cục Công tác phía Nam Bộ KH&CN và SMBA Hàn Quốc
    
   
  Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh cho biết, chúng tôi rất mong được hợp tác, giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm của các nước phát triển để xây dựng năng lực và thúc đẩy phát triển khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất-kinh doanh của các doanh nghiệp và phát triển kinh tế xã hội đất nước. Đặc biệt là đối với Hàn Quốc, quốc gia có nhiều mặt tương đồng với Việt Nam về điều kiện xuất phát điểm và văn hóa. Hơn nữa, mối quan hệ hợp tác Việt – Hàn trên mọi mặt trong thời gian qua cũng đã không ngừng phát triển nhanh chóng và mở ra nhiều triển vọng trong thời gian tới. Hai bên đã trở thành đối tác chiến lược, trong đó có hợp tác phát triển về khoa học và công nghệ.
   
  “Qua Triển lãm và Hội thảo quốc tế Việt – Hàn 2014 về Tư vấn đổi mới, chúng ta sẽ chia sẻ nhiều thông tin và kinh nghiệm về tư vấn, giới thiệu các giải pháp, công cụ đổi mới cho doanh nghiệp Việt Nam, nhất là hoạt động tư vấn đổi mới từ các công ty giàu kinh nghiệm của Hàn Quốc, nhằm tăng cường hợp tác tư vấn cho các doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất-kinh doanh, đảm bảo môi trường. Đây cũng là hoạt động thiết thực để góp phần thực hiện thành công Chương trình Quốc gia về nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020 do Bộ KH&CN chủ trì” - Thứ trưởng Trần Việt Thanh nhấn mạnh.
   
  Tại Hội thảo, các chuyên gia Hàn Quốc và Việt Nam đã trình bày các hoạt động tư vấn đổi mới: Phát triển của kinh tế Việt Nam và vai trò quan trọng của hoạt động tư vấn đổi mới trong phát triển sản xuất-kinh doanh; sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc và vai trò của hoạt động tư vấn về sản xuất, chất lượng, tiết kiệm chi phí; chiến lược và đổi mới quá trình sản xuất của của doanh nghiệp; bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng, tư vấn về đổi mới công nghệ… cùng các trường hợp thành công sau đổi mới của các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.
   
  EXPO này lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam có sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam và 15 công ty tư vấn hàng đầu Hàn Quốc về các lĩnh vực: Nâng cao năng suất chất lượng và giảm chi phí sản xuất; đổi mới thân thiện môi trường và sử dụng hiệu quả năng lượng; quản trị và đổi mới công nghệ; chiến lược quản lý. Đây là những công ty đã tư vấn thành công cho nhiều doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc và thế giới. Các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm, các công ty Hàn Quốc sẽ trực tiếp tư vấn trong thời gian diễn ra EXPO và sẵn sàng tư vấn miễn phí tại các doanh nghiệp tham gia Triễn lãm.
   
  Bộ KH&CN luôn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ, với mục tiêu tăng cường năng lực quản lý, đổi mới, sáng tạo trong sản xuất-kinh doanh và sẵn sàng tạo điều kiện cho việc hợp tác của các tổ chức, các nhân trong lĩnh vực khoa học và công nghệ của thế giới trong đó có Hàn Quốc. EXPO là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn đổi mới quản lý và công nghệ để nâng cao hiệu quả kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
   
Bài & ảnh: Tường Tú
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn – Việt hợp tác về tư vấn đổi mới cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO