Hàn Quốc xác nhận 51 ca tái nhiễm Covid-19 sau khi bình phục

Mai Đan| 06/04/2020 22:07

(TN&MT) - Ngày 6/4, Cơ quan y tế Hàn Quốc thông báo nước này xác nhận 51 người hồi phục sau khi điều trị Covid-19 đã có kết quả tái dương tính với virus corona chủng mới (virus SARS-CoV-2).

Đường phố tràn ngập hoa anh đào ở Yeouido, Seoul đóng cửa vào ngày 6/4/2020 nhằm thực hiện chiến dịch cách ly xã hội trên toàn quốc. Ảnh: Yonhap

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), 51 bệnh nhân ở Daegu và khu vực lân cận tỉnh Bắc Gyeongsang – những người đã hồi phục sau khi nhiễm Covid-19 và hết thời hạn cách ly lại có kết quả tái dương tính với COVID-19.

Jeong Eun-kyeong, Tổng giám đốc KCDC cho biết nguyên nhân tái nhiễm ở những bệnh nhân này là do virus SARS-CoV-2 rất có khả năng đã tái hoạt động chứ không phải những bệnh nhân này khỏi bệnh và sau đó bị nhiễm từ người khác, bởi vì họ có kết quả tái dương tính chỉ trong thời gian tương đối ngắn sau khi cách ly.

Theo Cơ quan y tế Hàn Quốc, nước này đã cử một nhóm điều tra đến Daegu để tiến hành cuộc điều tra dịch tễ học về các ca tái nhiễm trên.

Ngày 6/4, Hàn Quốc công bố nước này ghi nhận thêm 50 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày qua, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 10.284. Đây là con số đánh dấu số ca nhiễm tăng trong ngày thấp nhất kể từ cuối tháng 2/2020 đến nay.

Theo Tổng hợp từ Yonhap
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc xác nhận 51 ca tái nhiễm Covid-19 sau khi bình phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO