Hàn Quốc vẫn chưa có thông báo chính thức cho Vietnam Airlines về vụ phi công giấu vàng

20/04/2015 00:00

Tổng giám đốc Vietnam Airlines - ông Phạm Ngọc Minh thừa nhận "vụ việc trên đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín và hoạt động khai thác của...

 

Ngày 20/4, trong văn bản gửi Bộ GTVT, báo cáo vụ phi công và tiếp viên Vienam Airlines bị bắt giữ tại Hàn Quốc vì giấu 6kg vàng dưới đế giày, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh cho biết ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng công ty đã cử tổ bay khác sang thay thế để bảo đảm thực hiện chuyến bay an toàn, đồng thời đình chỉ bay đối với phi công và tiếp viên bị tạm giữ, yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo tình hình.

“Lãnh đạo Tổng công ty đã chỉ đạo Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc tiếp tục hợp tác và liên hệ với các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc để tìm hiểu thông tin về việc bắt giữ và thường xuyên theo dõi thông tin vụ việc từ các phương tiện truyền thông của Hàn Quốc, kịp thời có biện pháp ứng xử phù hợp”, ông Minh bổ sung.

Cũng trong văn bản này, ông Minh khẳng định “đến nay, phía Hải quan và cảnh sát Hàn Quốc vẫn chưa có thông báo chính thức cho Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc”.

Cuối cùng, ông Minh thừa nhận “vụ việc trên đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín và hoạt động khai thác của Vietnam Airlines” đồng thời cho biết “Vietnam Airlines sẽ khẩn trương, tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực".

Trước đó, ngày 10/3/2015, cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1980) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong (sinh năm 1988) cùng thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay VN426 chặng bay Hà Nội đến Busan, Hàn Quốc, trong khi làm thủ tục nhập cảnh đã bị Hải quan sân bay Gimhae – Busan tạm giữ vì giấu 6kg vàng dưới đế giày và sau đó giao cho cảnh sát Hàn Quốc tạm giam.

Theo Báo Giao thông 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc vẫn chưa có thông báo chính thức cho Vietnam Airlines về vụ phi công giấu vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO