Hàn Quốc: Gần 5.000 người sơ tán do lũ lụt, lở đất khi mưa lớn tiếp tục

Mai Đan| 09/08/2020 20:10

(TN&MT) - Ít nhất 26 người đã thiệt mạng sau 46 ngày mưa lớn ở Hàn Quốc, với mùa mưa dài nhất trong 7 năm của đất nước gây ra nhiều trận lũ lụt, lở đất và phải sơ tán hàng ngàn người vào ngày 8/8.

Toàn cảnh lũ lụt dọc theo sông Seomjin giữa những cơn mưa trong mùa mưa ở Duga-ri, Hàn Quốc vào ngày 8/8/2020. Ảnh: Reuters

Theo dữ liệu của Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc, tính đến 4h30 chiều 8/8 giờ địa phương (7h30 GMT), gần 5.000 người đã được sơ tán, khi mưa đổ xuống khu vực phía Nam của bán đảo Triều Tiên. 10 người mất tích.

Một quan chức tại tỉnh Nam Jeolla cho biết khoảng 100 mét đê đã bị vỡ tại sông Seomjin ở rìa phía Nam của bán đảo và gây ngập lụt khu vực này, với khoảng 1.900 người đã được sơ tán trong tỉnh, trong đó có khoảng 500 người từ xung quanh con sông.

Cơ quan lâm nghiệp của Hàn Quốc đã nâng cảnh báo sạt lở đất lên mức cao nhất ở mọi khu vực, ngoại trừ đảo Jeju.

5 ngôi nhà đã bị chôn vùi trong trận lở đất hôm 7/8 từ một ngọn núi phía sau ngôi làng ở Gokseong, tỉnh Nam Jeolla, khiến 5 người thiệt mạng. 3 người đã được giải cứu.

Hãng thông tấn Yonhap cho biết 12 chuyến bay địa phương đã bị hủy tại sân bay Gwangju gần cực Tây nam của bán đảo sau khi đường băng bị ngập.

Thành phố Seoul cảnh báo người dân tránh xa các tầng hầm, thung lũng và sông do dự báo sẽ có thêm những trận mưa xối xả.

Mùa mưa dài nhất của Hàn Quốc được ghi nhận là 49 ngày hồi năm 2013. Theo dự báo thời tiết, mùa mưa năm nay có thể kéo dài hơn.

Theo Yonhap tại nước láng giềng Triều Tiên, truyền thông nhà nước Korean Central Broadcasting cũng cảnh báo về những trận mưa lớn nữa ở các khu vực đã bị lũ lụt.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Gần 5.000 người sơ tán do lũ lụt, lở đất khi mưa lớn tiếp tục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO