Hàn Quốc ban bố cảnh báo bão cát tại nhiều khu vực

Mai Đan | 29/03/2021 15:38

(TN&MT) - Sau một trận bão cát từ một sa mạc ở phía Bắc Trung Quốc, Hàn Quốc đang chìm trong lớp cát và bụi màu vàng, đồng thời, phải ban bố cảnh báo bão cát tại Seoul và nhiều khu vực khác trong nước.

Hàn Quốc ban bố cảnh báo bão cát tại nhiều khu vực

Trong tổng số 15 tỉnh và thành phố trọng điểm của Hàn Quốc, cảnh báo bụi mịn cao thứ ba đã được ban hành trong hệ thống cảnh báo 4 cấp vào sáng 29/3.

Cơ quan khí tượng Trung Quốc cho biết, đợt bụi màu vàng mới nhất tại Hàn Quốc bắt nguồn từ khu vực Nội Mông ở phía Bắc Trung Quốc và vùng phụ cận của sa mạc Gobi, gió thổi di chuyển về phía Nam.

Theo chính quyền khu vực Seoul, tính đến 7h sáng 29/3, chỉ số bụi mịn PM10 đo được tại thành phố Seoul là 452 microgam/m3 và tại một số nơi khác, chỉ số này đều vượt 600 microgam/m3. Theo cơ quan dự báo thời tiết, chỉ số bụi mịn PM10 vượt mức 151 là rất xấu.

Trung tâm Dự báo Chất lượng Không khí của Viện Nghiên cứu Môi trường Quốc gia Hàn Quốc cho biết, chỉ số bụi mịn PM10 sẽ duy trì ở mức rất xấu tại Hàn Quốc trong ngày 29/3 và mức xấu vào ngày 30/3. Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc khuyến cáo những người có vấn đề về hô hấp hoặc tim mạch, trẻ em và những người dễ bị ảnh hưởng khác không nên ra ngoài nếu không cần thiết.

Theo Tổng hợp từ KBS World & Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc ban bố cảnh báo bão cát tại nhiều khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO