Hạn hán khiến các hồ nước ở phía Tây nước Mỹ cạn kiệt đến mức báo động

Mai Đan| 15/06/2021 17:02

(TN&MT) - Tờ báo Daily Mail của Anh đưa tin, các hình ảnh vệ tinh mới cho thấy các hồ nước ở phía Tây nước Mỹ đã cạn kiệt đến mức báo động do hạn hán nghiêm trọng hoành hành. Đây là đợt hạn hán nghiêm trọng nhất lịch sử của khu vực này, gây ảnh hưởng đến 75 triệu người.

Khi tình trạng khẩn cấp về hạn hán tiếp tục diễn ra ở California, Mỹ, các chủ trang trại và nông dân bắt đầu thấy giếng và ao của họ bị khô cạn. Ảnh: Justin Sullivan / Getty Images

Nguyên nhân gây ra đợt hạn hán nghiêm trọng lần này là do việc thiếu hụt lượng mưa nghiêm trọng trong hai năm qua, kết hợp với biến đổi khí hậu.

Khoảng 89% miền Tây nước Mỹ đang phải trải qua hạn hán, với hơn 50% được báo cáo là trong tình trạng hạn hán "cực đoan". Hình ảnh vệ tinh Sentinel-2 của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) cho thấy tình trạng đáng báo động về các hồ chứa nước trải dài từ bang California đến Utah và Oregon trong năm nay.

Hồ Shasta - hồ chứa lớn nhất của California - chỉ có 42% dung tích chứa nước. Hồ Powell ở mức chưa đến 35%, với phần lớn lòng sông của hồ được nhìn thấy từ không gian. Tương tự, hồ Folsom ở California - hiện chỉ chứa 35% nước. Hồ Mead - hồ chứa được hình thành bởi đập Hoover trên sông Colorado ở miền Nam Nevada - đang ở mức thấp nhất lịch sử, chỉ 34,7%.

Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) cho biết, nhiệt độ trên mức trung bình được dự đoán ở Mỹ có thể khiến tình trạng khô hạn xảy ra trên khắp đất nước và làm tăng mức độ khô hạn ở các bang bị hạn hán thảm khốc.

 

Theo Tổng hợp từ Daily Mail
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạn hán khiến các hồ nước ở phía Tây nước Mỹ cạn kiệt đến mức báo động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO