Hai Sở GD&ĐT Bắc Giang và Bắc Ninh ký kết chương trình hợp tác phối hợp phát triển giáo dục

Bảo Hà| 07/03/2023 05:54

(TN&MT) - Vừa qua, Sở GD&ĐT Bắc Giang và Bắc Ninh tổ chức Lễ ký kết chương trình hợp tác triển khai các biện pháp phối hợp, liên kết phát triển giữa hai Sở giai đoạn 2023 -2025.

Tham dự và chủ trì buổi Lễ có đồng chí Tạ Việt Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang và đồng chí Nguyễn Thế Sơn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh. Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra và Trưởng các phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang và Bắc Ninh.

g.png
Quang cảnh buổi lễ ký kết

Tại buổi Lễ, ngành Giáo dục hai tỉnh đã bàn bạc, thống nhất các mục tiêu cụ thể nhằm phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên để tăng cường hợp tác, hỗ trợ, cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững.

g2.png
Hai Sở ký kết hợp tác thống nhất phối hợp chặt chẽ trong khuôn khổ quy định của pháp luật nhằm tăng cường củng cố vị trí và nâng cao vai trò của nhau trong lĩnh vực giáo dục.

Cùng với đó, hai bên thống nhất phối hợp chặt chẽ trong khuôn khổ quy định của pháp luật nhằm tăng cường củng cố vị trí và nâng cao vai trò của nhau trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi. Đồng thời từng nội dung hợp tác cụ thể sẽ được hai bên thỏa thuận và quy định trong các văn bản hợp tác riêng biệt, phù hợp với khả năng của hai bên theo từng mục tiêu cụ thể cho mỗi giai đoạn.

g3.png
Đồng chí Nguyễn Thế Sơn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh phát biểu

Ngoài ra, hai Sở sẽ tập trung vào việc trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; đổi mới phương pháp dạy học; đổi mới sinh hoạt chuyên môn. Cùng với đó, đề xuất UBND tỉnh về các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án, cơ chế, chính sách, giải pháp có tính chất liên ngành để huy động nguồn lực của toàn xã hội thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo; chỉ đạo thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; kinh nghiệm trong lựa chọn sách giáo khoa và xuất bản tài liệu giáo dục địa phương.

g4.png
Đồng chí Tạ Việt Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang phát biểu tại buổi ký kết

Đồng thời, hai tỉnh sẽ xây dựng một số nội dung như: Xây dựng học liệu số và các khóa học trực tuyến; xây dựng và vận hành, quản lý phần mềm dạy học trực tuyến dùng chung phần mềm quản trị cơ sở giáo dục; xây dựng trường học điển hình về môi trường dạy học và sử dụng ngoại ngữ tại các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh; đổi mới kiểm tra đánh giá trong hoạt động dạy và học ngoại ngữ theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế; công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới ở các địa phương cũng được bàn thảo chi tiết tại buổi Lễ.

gd2.jpg
Hai Sở chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ ký kết

Theo đó, thời gian chương trình hợp tác này sẽ thực hiện trong giai đoạn 2023-2025 và những năm tiếp. Sau mỗi năm học, hai Sở sẽ đánh giá kết quả đạt được và lập kế hoạch thực hiện cho năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai Sở GD&ĐT Bắc Giang và Bắc Ninh ký kết chương trình hợp tác phối hợp phát triển giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO