Hải Phòng: Tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid 19

Phạm Duy - TH| 21/07/2021 20:49

(TN&MT) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, trưa ngày 21/7, thành phố ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc COVID-19 là các F1 của bệnh nhân 55891 (Đ.T.H, có địa chỉ tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân).

Ghi nhận thêm 3 ca dương tính Covid19 mới

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, trưa ngày 21/7, thành phố ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc COVID-19 là các F1 của bệnh nhân 55891 (Đ.T.H, có địa chỉ tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân).

Đó là các trường hợp bà N.T.H (sinh năm 1959), cháu T.V.H (sinh năm 2004), cháu T.K.V (sinh năm 2019), là mẹ và con của BN 55891. Các trường hợp này đã được cách ly y tế tập trung từ khi phát hiện BN 55891. Xét nghiệm lần 1 âm tính, xét nghiệm lần 2 dương tính.

Hiện các trường hợp này đang được cách ly y tế và điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Thành lập Ban Chỉ đạo công tác vận tải gắn liền với nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Giao thông vận tải thành phố vừa Quyết định 657/QĐ-SGTVT thành lập Ban Chỉ đạo công tác vận tải gắn liền với nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 của Sở Giao thông vận tải Hải Phòng do ông Phạm Văn Huy, Phó Giám đốc Sở là Trưởng Ban Chỉ đạo.

Ông Ngô Hồng Quang, Trưởng phòng Quản lý vận tải là Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo; thành viên Ban Chỉ đạo là lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành Giao thông vận tải thành phố về công tác vận tải gắn liền với nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc, đảm bảo hoạt động lưu thông hàng hóa diễn ra an toàn, thông suốt, tránh gây ùn tắc phương tiện vận tải… đảm bảo phát triển kinh tế xã hội theo chỉ đạo của Trung ương, Bộ Giao thông vận tải, UBND thành phố và hướng dẫn của Sở Y tế.

Phòng Quản lý vận tải là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo, chủ trì tổ chức thực hiện công tác vận tải gắn liền với nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 của ngành GTVT thành phố.

Khẩn trương lập các Chốt kiểm soát dịch bệnh tại các bến, bãi đỗ xe

Để tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các lái xe, phụ xe, phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn thành phố, Sở Giao thông vận tải vừa có Văn bản đề nghị UBND các quận, huyện sớm hoàn thành ngay việc lập các Chốt kiểm soát dịch bệnh tại các bến, bãi đỗ xe nhằm kiểm soát việc dán logo của các phương tiện và thực hiện xét nghiệm SAR-CoV-2 của đội ngũ lái xe, phụ xe theo quy định.

Các quận, huyện chủ động cập nhật danh sách đơn vị vận tải do địa phương quản lý để chỉ đạo các đơn vị vận tải trên địa bàn bố trí chỗ ăn, nghỉ tập trung cho lái xe, phụ xe; thực hiện việc dán logo lên phương tiện và xét nghiệm SAR-CoV-2 theo quy định của thành phố; yêu cầu các đơn vị vận tải, hộ kinh doanh cá thể có cam kết bằng văn bản. Cùng với đó, tăng cường quản lý địa bàn để kịp thời phát hiện lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa cố tình về nhà, tổ chức quản lý, giám sát và cách ly y tế theo quy định.

Sở GTVT đề nghị Công an thành phố chỉ đạo lực lượng Công an các quận, huyện rà soát, nắm bắt hoạt động của các doanh nghiệp vận tải, phương tiện vận tải tại các bãi xe, kho hàng để tăng cường công tác quản lý, giám sát và xử lý nghiêm những vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra đột xuất các phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông trên địa bàn thành phố để kiểm tra việc dán logo và giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm của lái xe, phụ xe theo quy định; chỉ đạo các Chốt kiểm soát dịch bệnh tại cửa ngõ thành phố không dừng kiểm tra các phương tiện dán logo màu vàng để tránh ùn tắc.

Sở Y tế phối hợp với các địa phương thành lập điểm lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm cho đội ngũ lái xe, phụ xe 24/24h.

Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 1 chỉ đạo các Chủ cảng biển, kho hàng phối hợp kiểm soát chặt chẽ việc dán logo phương tiện và giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SAR-CoV-2 của đội ngũ lái xe, phụ xe theo quy định.

Lên kế hoạch hỗ trợ người lao động

Trước đó, ngày 20/7, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành Kế hoạch số 173/KH-UBND triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Kế hoạch nhằm triển khai các chính sách hỗ trợ kịp thời đến người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động trên địa bàn thành phố.

Theo đó, thành phố sẽ hỗ trợ 12 nội dung, gồm:

. Giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

. Hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất

. Hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động

. Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương

. Hỗ trợ người lao động ngừng việc

. Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

. Hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị COVID-19, cách ly y tế

. Hỗ trợ viên chức hoạt động nghệ thuật

. Hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch

. Hỗ trợ hộ kinh doanh

. Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất

. Hỗ trợ lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác.

Kinh phí thực hiện được lấy từ các nguồn như sau:

. Nguồn vốn để Ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ cho người sử dụng lao động vay vốn thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 41 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg

. Nguồn kinh phí hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng tay nghề để duy trì việc làm cho người lao động theo quy định tại chương III, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp thành phố.

. Nguồn kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng còn lại theo quy định tại Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg do Ngân hàng chính sách thành phố cấp từ sử dụng 50% nguồn dự phòng ngân sách (cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã) và 70% quỹ dự trữ tài chính địa phương, nguồn cải cách tiền lương còn dư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO