Hải Phòng: Nâng cấp độ dịch lên cấp độ 3 đối với huyện Tiên Lãng

Phạm Duy| 01/12/2021 11:09

(TN&MT) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Tiên Lãng đang diễn biến phức tạp, đến nay đã có 295 ca dương tính, xuất hiện ở hầu hết các xã, thị trấn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng. TP Hải Phòng quyết định nâng cấp độ dịch lên cấp độ 3 đối với huyện Tiên Lãng.

1. Nâng cấp độ dịch lên cấp độ 4 (vùng đỏ) đối với 02 xã: Tiên Thắng, Vinh Quang; tiếp tục duy trì cấp độ 4 (vùng đỏ) với 02 xã Toàn Thắng và Tiên Minh. Áp dụng cấp độ 3 ở quy mô huyện đối với huyện Tiên Lãng bắt đầu từ 6h00 ngày 01/12/2021.

2. Giao Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng:

Chủ động áp dụng biện pháp hành chính theo cấp độ dịch, đảm bảo an toàn, kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19, chỉ đạo triển khai thực hiện một số biện pháp sau:

2.1. Đối với các xã có mức độ dịch cấp 4 (vùng đỏ) thực hiện:

– Thành lập các Chốt kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố; kiểm soát chặt chẽ người qua chốt (yêu cầu có sổ ghi chép đầy đủ thông tin họ tên, địa chỉ, số điện thoại, thời gian ra vào…); thành phố hỗ trợ kinh phí.

– Không tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời.

– Ngừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng phương tiện đường bộ (trừ xe chở bệnh nhân đi cấp cứu, xe công vụ).

– Ngừng hoạt động các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, cưới, hỏi.

– Ngừng các hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch, lễ hội, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao.

– Hạn chế tối đa đi lại của người dân đến từ các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau. Người đi từ 04 xã cấp độ 4 đến các địa phương khác (có cấp độ dịch thấp hơn) phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime PCR trong vòng 72 giờ tính từ thời điểm lấy mẫu.

– Các nội dung không đề cập tại mục này thì thực hiện theo quy định.

2.2. Đối với quy mô huyện:

– Thực hiện nghiêm quy định 5K.

– Người dân từ các địa bàn khác (trong và ngoài huyện) không được đi đến vùng cấp độ 4 (vùng đỏ) trừ các trường hợp đặc biệt và phải được chính quyền địa phương chấp nhận; người dân ở huyện Tiên Lãng (trừ 4 xã cấp độ 4 và các khu vực đang phong tỏa) đi đến vùng cấp độ 1, 2 (vùng xanh, vùng vàng) ở trong và ngoài huyện phải có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng.

– Cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có người đến/về từ huyện Tiên Lãng phải chịu trách nhiệm kiểm tra các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch.

– Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

– Đối với chợ tiểu thương, chợ đầu mối: Hạn chế số lượng người mua, bán cùng một thời điểm, thực hiện 50% công suất người bán, các tiểu thương kinh doanh luân phiên trong tuần; 50% công suất người mua, phát thẻ đi chợ.

– Đối với trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích: Giới hạn số lượng khách vào 50% công suất.

– Ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao: Trò chơi điện tử, bi-a, làm tóc (bao gồm cả cắt tóc), làm đẹp, bán hàng rong; các cơ sở kinh doanh khác do địa phương căn cứ Kế hoạch số 262/KH-UBND ngày 23/11/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố quyết định.

– Cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống trong cơ sở kinh doanh du lịch (Không áp dụng cho các cơ sở lưu trú phục vụ cách ly) hoạt động không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm; trường hợp cơ sở lưu trú đang phục vụ khách trên 50% thì không đón khách mới.

– Vận chuyển hành khách bằng phương tiện đường bộ hoạt động không quá 50% công suất, thực hiện nghiêm 5K.

– Ngừng hoạt động tôn giáo đông người không cần thiết tại cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo. Nếu thực sự cần thiết hoạt động không quá 20 người.

– Đối với hoạt động lễ hội: Chỉ tổ chức phần nghi lễ, không tổ chức các hoạt động hội; không mời khách tham dự phần nghi lễ.

– Giảm số lượng người làm việc, tăng cường làm việc trực tuyến tại cơ quan, công sở và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

3. Giao Sở Y tế:

Chỉ đạo tập trung truy vết, tiếp tục phát hiện các trường hợp mắc COVID-19. Căn cứ diễn biến dịch trong thời gian tới, nếu tiếp tục phát sinh những ổ dịch mới tại các xã cấp độ 1, 2 trên địa bàn huyện, Sở Y tế xem xét huy động lực lượng phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng khẩn trương truy vết. Thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm cho toàn thể Nhân dân tại các xã, thị trấn để nhanh chóng phát hiện ca mắc mới, khoanh vùng, dập dịch triệt để.

Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng, các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan và người dân nghiêm túc triển khai thực hiện./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Nâng cấp độ dịch lên cấp độ 3 đối với huyện Tiên Lãng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO